Từ 22/10, TPHCM dự kiến tiêm ngừa Covid-19 cho 780.000 trẻ 12-17 tuổi

Sở Y tế TPHCM vừa đề xuất với Ban Chỉ đạo Phòng, Chống Covid-19 TPHCM về việc triển khai tiêm vắcxin ngừa Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi, dự kiến vào 22/10/2021.

Để bảo đảm bao phủ văcxin ngừa Covid-19 cho người dân thành phố, Sở Y tế TPHCM đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm văcxin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi.

hoc-online-1.jpg
Sở Y tế TPHCM đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm vắcxin ngừa Covid-19 cho 780.000 trẻ từ 12 - 17 tuổi tại TPHCM, dự kiến bắt dầu từ 22/20/2021. Ảnh minh họa

Theo Sở Y tế TPHCM, do Bộ Y tế đang chuẩn bị tổ chức tập huấn hướng dẫn việc tổ chức tiêm ngừa cho trẻ em nên có một số vấn đề chưa được xác định rõ như số lượng trẻ được tiêm/bàn tiêm/ngày để làm căn cứ xác định tiến độ tổ chức. Ngoài ra, thời gian bắt đầu triển khai phải chờ sau khi được Bộ Y tế tập huấn chuyên môn.

Tuy nhiên Sở Y tế TPHCM đề xuất thời gian bắt đầu từ ngày 22/10/2021

Sở Y tế TPHCM cho biết, tất cả trẻ từ 12 - 17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn TPHCM cũng như tất cả học sinh đang đi học từ lớp 6 - lớp 12 với số lượng dự kiến là 780.000 trẻ sẽ được tiêm ngừa Covid-19.

Việc tiêm chủng sẽ được triển khai tại 22 quận huyện và TP Thủ Đức. Hình thức tổ chức chiến dịch tiêm cho trẻ sẽ tại các cơ sở cố định, các điểm tiêm lưu động để tăng cơ hội trẻ tiếp cận văcxin và không bỏ sót.

Theo dự thảo, trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày, tiêm mũi 2 trong 5 ngày từ sau khi đủ thời gian tiêm mũi một theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Trẻ trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ được tiêm với loại văcxin ngừa Covid-19 dành cho trẻ em đã được Bộ Y tế phê duyệt. Văcxin được sử dụng hai liều cơ bản và tiêm cùng loại văcxin.

img_2024.jpg
Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh, “tiêm chủng vắcxin ngừa Covid-19 là quyền lợi đối với trẻ, là trách nhiệm đối với cộng đồng.”

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ. Trẻ trước khi tiêm phải được khám sàng lọc để kịp thời phát hiện trẻ nào không được tiêm hoặc trẻ nào tạm hoãn tiêm theo quy định của Bộ Y tế. Trẻ sau tiêm được cấp giấy xác nhận đã tiêm và tư vấn các thông tin theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh, “tiêm chủng văcxin ngừa Covid-19 là quyền lợi đối với trẻ, là trách nhiệm đối với cộng đồng.”

Hiện nay, Bộ Y tế vẫn chưa hướng dẫn loại văcxin ngừa Covid-19 nào sẽ tiêm cho trẻ12-17 tuổi.

Cục Quản lý Thực - Dược phẩm Mỹ cấp phép khẩn cấp văcxin Pfizer dùng cho lứa tuổi này. Một số nước như Ấn Độ hay Trung Quốc cũng đã cấp phép khẩn cấp cho một số loại văcxin ngừa Covid-19 nội địa cho trẻ em…

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top