Triệt phá đường dây làm giả căn cước công dân, chiếm đoạt 17 tỷ đồng

Ngày 19/4, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đã khởi tố 6 đối tượng về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, 6 bị can bị khởi tố gồm: Lê Thị Phi Nga (sinh năm 1971, trú tại quận Bắc Từ Liêm); Ngô Thị Ngọc Lan (sinh năm 1994, trú tại huyện Hoài Đức); Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1981, trú tại quận Tây Hồ); Trần Thùy Anh (sinh năm 1993, trú tại quận Cầu Giấy); Lê Thị Liên Hương (tức Hảo, sinh năm 1972, trú tại quận Long Biên), cùng ở TP Hà Nội; Trần Quốc Cường (sinh năm 1995, trú tại tỉnh Thái Bình).

lam-gia-giay-to.png
Các bị can Ngô Thị Ngọc Lan (trái), Lê Thị Phi Nga (giữa) và Nguyễn Trung Kiên.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nga được xác định giữ vai trò chủ mưu khi phân công các bị can còn lại sử dụng mạng xã hội facebook, zalo…, để thu thập thông tin tài khoản, số điện thoại, hình ảnh của nhiều người.

Tiếp đó, nhóm người này làm giả giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân rồi “nhập vai” các chủ giấy tờ tùy thân, đến ngân hàng yêu cầu thay đổi số điện thoại, nhận mã OTP rồi chiếm quyền sử dụng tài khoản. Sau đó, các bị can chuyển tiền từ tài khoản của các cá nhân sang tài khoản khác để chiếm đoạt.

Quá trình điều tra, ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành xác minh về việc có một người phụ nữ đến phòng giao dịch một ngân hàng ở quận Cầu Giấy để yêu cầu rút tiền mặt với số lượng lớn có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các lệnh khám xét khẩn cấp, giữ, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với các bị can trên.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ 800 triệu đồng; 19 điện thoại di động các loại; 23 giấy tờ tùy thân nghi bị làm giả; 2 mẫu dấu công ty; 1 quyển sổ dùng để tập ký các chữ ký khác nhau và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Trong đó, theo tài liệu điều tra ban đầu xác định, các đối tượng đã thực hiện hơn 10 vụ, chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỷ đồng. Nhận được số tiền này, Nga chia cho Thùy Anh, Cường mỗi người 2% trên tổng số tiền chiếm đoạt được, số tiền còn lại chia đều cho Nga, Kiên, Lan và Hảo.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top