Triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến doanh nghiệp nhỏ và vừa

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) phía Bắc (Cục Phát triển doanh nghiệp, bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa phối hợp cùng Học viện Doanh nhân MVV chính thức cho ra mắt "Hệ thống đào tạo trực tuyến cho DNNVV" (SME E-learning).

Hệ thống này được xây dựng trên nền tảng đào tạo trực tuyến MVV Everlearn, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và tích hợp nhiều chức năng học tập tiên tiến, hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú về nội dung, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp như: bán hàng, tiếp thị, tài chính, kế toán, nhân sự, sản xuất, tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo…   

Đây là một trong những nỗ lực của trung tâm nhằm đẩy mạnh triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (có hiệu lực từ 01/01/2018), hướng đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý và cá nhân khởi nghiệp. Với hệ thống này, các doanh nhân có thể học tập mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại thông minh, tham khảo hệ thống tài liệu phong phú, các clip minh họa sinh động cho các tình huống học tập… tương tác, kết nối với nhau trong cùng hệ thống.

Chia sẻ về việc triển khai hệ thống, ông Lê Văn Khương, Giám đốc trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc cho biết: “Chúng tôi hy vọng hệ thống sẽ là tín hiệu mở đầu để khuyến khích các DNNVV quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời giới thiệu một hình thức học tập đang được sử dụng hiệu quả trên thế giới, đó là hình thức đào tạo trực tuyến.”

Các bài giảng trong hệ thống được xây dựng bởi học viện Doanh nhân MVV và tất cả các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc đều có thể đăng ký tham dự miễn phí. Doanh nhân tham gia sẽ được hỗ trợ và tương tác trực tuyến trong suốt quá trình học tập bởi các chuyên gia có uy tín. Ông Trần Xuân Nam, Tiến sĩ Đại học Oxford, chuyên gia có 30 năm kinh nghiệm ở vị trí giám đốc, quản lý tài chính, sẽ là người giảng dạy các chuyên đề “Quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp” và “Kế toán quản trị”. Ông Nam hiện là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tài chính - kế toán tại Việt Nam, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng như: “Kế Toán Tài Chính”, “Kế Toán Tài Chính, Quản Trị và Giá Thành”, “Sổ Tay Kế Toán và Thuế”. Nhiều cuốn sách của ông đang là giáo trình được giảng dạy tại các trường đại học uy tín.

Trong khi đó, các chuyên đề “Kiến thức căn bản về khởi sự doanh nghiệp” và “Tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo” sẽ được hướng dẫn bởi ông Nguyễn Thanh Sơn, hiện là Chủ tịch MVV Group. Ông Sơn là doanh nhân, nhà đầu tư, tác giả nổi tiếng, từng sáng lập và đồng sáng lập hơn 20 doanh nghiệp. Ông là giảng viên chương trình đào tạo CEO cao cấp Elevator dành cho các đối tác của Google.

Các chuyên đề “Quản trị bán hàng” và “Chuyên gia bán hàng” sẽ được hướng dẫn bởi ông Đỗ Xuân Tùng, chuyên gia uy tín về lĩnh vực bán hàng, tác giả các cuốn sách “Dân Sales trên đường chinh chiến” và “Dân Sales Nghề & Đời”.

Toàn bộ các bài giảng trong chương trình sẽ được cung cấp miễn phí tại địa chỉ: vietnamsme.gov.vn và facebook.com/TACHANOI. Doanh nhân có thể đăng ký tham gia theo đường dẫn: http://bit.ly/sme-elearning.

(Tin tài trợ)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top