Trẻ thủng ruột vì nuốt bi nam châm

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết, BV vừa tiếp nhận một bệnh nhi nuốt dị vật vào đường tiêu hóa là những viên bi nam châm.

Bệnh nhi là N.V.P (2 tuổi, ngụ tại tỉnh Bến Tre) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại. Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ người nhà ghi nhận, 2 ngày trước khi vào viện trẻ đang ngậm món đồ chơi là những viên bi nam châm dạng tháo rời từng viên thì vô tình nuốt vào bụng.

Sau thăm khám, bác sĩ tiến hành chụp X-quang vùng bụng thì phát hiện 2 dị vật cản quang có hình tròn. Tại khoa Ngoại Tổng hợp, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật.

Trong quá trình thực hiện cuộc mổ, ê kíp phát hiện 2 viên nam châm hít vào nhau đã gây ra 5 lỗ thủng ở ruột non của bệnh nhi. Sau khi lấy dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhi, bác sĩ đã khâu các lỗ thủng ở ruột non. Hiện sức khỏe bệnh nhi đang dần bình phục.

Để phòng tránh nguy do nuốt dị vật, phụ huynh nên để những vật dụng sắc nhọn xa tầm tay của trẻ. Tuyệt đối không nên cho trẻ chơi những món đồ tháo lắp có kích thước vừa với miệng mà thiếu sự quan sát chặt chẽ của người lớn vì trẻ có thể cho vào miệng ngậm và nuốt trong vô thức

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top