Trẻ ở quận 1, Củ Chi sẽ được tiêm văcxin ngừa Covid-19 từ 27/10

Chương trình tiêm văcxin ngừa Covid-19 cho trẻ em, Sở Y tế TPHCM dự kiến sẽ tổ chức ở quận 1 và huyện Củ Chi vào ngày 27/10, sau đó triển khai toàn thành phố.

Tại buổi tập huấn trực tuyến về đảm bảo an toàn tiêm văcxin ngừa Covid-19 cho trẻ em vào ngày 26/10, BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết:

tap-huan-tiem.jpg
Sở Y tế TPHCM cùng Viện Pasteur TP HCM tập huấn trực tuyến tiêm chủng cho trẻ em. 

"Sở GD&ĐT TPHCM đã đề nghị chọn hai địa phương trên, một quận nội thành, một huyện ngoại thành. Ngành y tế sẽ phối hợp với ngành giáo dục hai địa phương này để rà soát, nếu đáp ứng các điều kiện, đảm bảo an toàn sẽ tiêm chủng ngày mai".

Sở Y tế TPHCM cùng Viện Pasteur TPHCM tập huấn trực tuyến cho các nhân viên bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế TPHCM và các trường học.

Nội dung tập trung về tổ chức tiêm, khám sàng lọc trước tiêm, xử trí phản ứng sau tiêm, tổ chức công tác cấp cứu phục vụ tiêm văcxin ngừa Covid-19 cho trẻ. Khoảng 3.900 nhân viên y tế đã đăng ký tham gia tập huấn.

Khoảng 780.000 trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn thành phố sẽ được tiêm ngừa Covid-19. Đây là lứa tuổi rất khác với người lớn, cần đảm bảo an toàn tiêm chủng, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong buổi tiêm.

Vì vậy, BSCKII Nguyễn Hữu Hưng nhấn mạnh, điểm tiêm nào đảm bảo đầy đủ các điều kiện mới triển khai tiêm. Nếu chưa đáp ứng, chưa an tâm chưa được triển khai.

Trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày, ưu tiên tiêm trước cho lứa tuổi 16-17 và hạ dần độ tuổi. Trẻ sẽ được tiêm khi có sự đồng thuận của phụ huynh và người giám hộ, dưới sự tư vấn rõ ràng về các lợi ích, phản ứng bất lợi sau tiêm.

tap-huan-tiem-1.jpg
Trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày, ưu tiên tiêm trước cho lứa tuổi 16-17 và hạ dần độ tuổi.

Sở Y tế TPHCM ngày 25/10 gửi văn bản đề nghị Viện Pasteur TPHCM chấp thuận cho phép sử dụng văcxin của Pfizer tiêm cho trẻ 12-17 tuổi và tổ chức hướng dẫn, tập huấn chuyên môn, sớm có ý kiến chỉ đạo để thành phố có cơ sở thực hiện.

Dự kiến, hôm nay Viện Pasteur TPHCM sẽ trả lời về loại văcxin được tiêm. Hiện văcxin Pfizer là loại chúng ta đang có và cũng được nhà sản xuất hướng dẫn tiêm theo lứa tuổi này.

Vắcxin của Pfizer được Cục Quản lý Thực - Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép khẩn cấp dùng cho lứa tuổi 12-17. Theo FDA, Pfizer đáp ứng các tiêu chí của cơ quan về phản ứng miễn dịch đối với trẻ từ 5 - 11 tuổi. Theo đó, văcxin này hiệu quả 90,7% ngăn triệu chứng Covid-19 ở trẻ em.

Thiếu niên từ 12 - 17 tuổi tiêm liều văcxin Pfizer giống với người trưởng thành là 30microgam, còn trẻ em từ 5 - 11 tuổi tiêm liều bằng một phần ba.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, việc tập huấn liên quan các vấn đề chuyên môn dù với văcxin nào đi nữa cũng thực hiện như vậy.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top