Trao giải thưởng Cuộc thi Hành trình Di sản 2018

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 25/10, Tạp chí Heritage đã tổ chức trao “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” năm 2018 và khai mạc trưng bày Triển lãm ảnh Hành trình Di sản 2018.

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản thế giới tại Việt Nam, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản của tạp chí Heritage, thuộc Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trở thành một hoạt động thường niên được mong đợi của giới nhiếp ảnh trong nước.

Năm 2018, 194 bộ tác phẩm tham dự hạng mục Ảnh Bộ (tương đương với hơn 2.900 ảnh đơn) và 532 tác phẩm tham dự hạng mục Ảnh Bìa đã cho thấy sự quan tâm của giới làm nghề về cuộc thi. Bên cạnh các tay máy chuyên nghiệp Giải ảnh ngày càng nhận được sự hưởng ứng của các tay máy tự do (freelancer), đem lại nhiều nội dung, đề tài sáng tác thú vị và mới lạ.

Hạng mục ảnh Bộ, vượt qua 194 bộ ảnh dự thi cả năm, Bộ ảnh “Lễ Wa-Ha” của tác giả Hoàng Thạch Vân đã nhận được sự nhất trí cao của Hội đồng giám khảo, giành Giải Đặc biệt. Bộ ảnh được đánh giá cao nội dung đề tài, các góc máy nghệ thuật đặc sắc, miêu tả đầy đủ về một nghi lễ truyền thống của đồng bào Chăm Bà Ni vùng Nam Trung bộ. Nghệ sĩ Hoàng Thạch Vân cũng là hội viên kỳ cựu của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam từ năm 1997. 

Giải Đặc biệt vòng Chung kết của Hạng mục Ảnh Bìa được trao cho tác phẩm “Hương tết” của Lê Việt Khánh. Tác phẩm được đánh giá cao ở ý nghĩa, nội dung và bố cục hoàn chỉnh của tác phẩm. Đây là là lần đầu tiên sau 6 năm tích cực tham dự liên tục Giải ảnh Heritage, tác giả Lê Việt Khánh đã xuất sắc giành giải đặc biệt này.

Triển lãm tổng kết giải này trưng bày 9 Bộ ảnh phóng sự, và 10 ảnh Bìa đoạt giải vòng Chung kết. Triển lãm cũng trân trọng giới thiệu 30 tác phẩm là tập hợp các sáng tác trong 3 chuyến photo tour tổ chức trong năm 2018. Đây là hoạt động thực địa nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản hàng năm, do tạp chí Heritage phối hợp với Ford Vietnam tổ chức: Heritage photo tour Nam Lào: tổ chức tháng 4/2018; Heritage-Ford photo tour Pù Luông tháng 6/2018; Heritage-Ford photo tour Tây Nam Bộ tháng 10/2018.

Trao giải đặc biệt cho 2 tác giả Lê Việt Khánh và Hoàng Thạch Vân.

Trao giải đặc biệt cho 2 tác giả Lê Việt Khánh và Hoàng Thạch Vân.

Sau triển lãm, Giải ảnh 2019 sẽ được chính thức được phát động vào đầu năm 2019, và các chuyến photo tour sáng tác thực địa trong nước và quốc tế. Mọi thông tin về Cuộc thi sẽ được cập nhật liên tục trên website: http://heritage.vietnamairlines.com/giai-thuong-heritage. Fanpage chính thức của cuộc thi: www.facebook.com/Giải-thưởng-nhiếp-ảnh-Heritage-Hành-trình-di-sản.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top