TPHCM: Triển khai các hoạt động đề án chương trình sữa học đường

(khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP về việc triển khai các hoạt động đề án chương trình sữa học đường cho hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 của 10 quận, huyện.

Theo đó, các trường học tại 10 quận, huyện (quận 9, quận 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh) khi triển khai đề án phải nắm vững những nội dung liên quan đến việc triển khai uống sữa như tổ chức tiếp nhận, bảo quản an toàn vệ sinh thực phẩm và quản lý các rủi ro trong quá trình thực hiện...

Dự kiến bắt đầu ngày 01/11/2019, hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học của 10 quận, huyện kể trên sẽ được uống sữa mỗi ngày. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em và giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và xã hội. Chương trình đặc biệt có ý nghĩa đối với các em có điều kiện khó khăn, phụ huynh chưa đủ điều kiện cho các em uống sữa hàng ngày, sẽ được uống sữa miễn phí 100% (trong đó hỗ trợ từ nhà nước là 50% và doanh nghiệp cung cấp sữa là 50%).

Ông Nguyễn Quốc Khánh- Giám đốc điều hành Khối Nghiên cứu & Phát triển Vinamilk cho biết: “Hiện nay, trên cả nước đã có 17 tỉnh/thành triển khai chương trình sữa học đường, trong đó Vinamilk  triển khai chương trình tại 15 tỉnh/thành, với khoảng 10.000 cơ sở giáo dục thụ hưởng sữa học đường, bao gồm các cơ sở ở những vùng sâu vùng xa. Vì vậy, chúng tôi tự tin có thể cung cấp, điều phối sữa kịp thời, đúng kế hoạch đến 2.000 điểm trường ở TPHCM theo kế hoạch của TP. Vinamilk hy vọng sẽ nhận được sự đồng lòng, ủng hộ của tất cả các cấp, các ngành của TPHCM trong việc triển khai thực hiện chương trình, đặc biệt là sự tin tưởng, ủng hộ từ quý thầy cô, phụ huynh, các em học sinh trong việc thực hiện đề án sữa học đường TPHCM. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực và chung tay vì một Việt Nam vươn cao”.

Trước đó, đề án chương trình sữa học đường TPHCM đã được triển khai theo hình thức đấu thầu rộng rãi, công khai. Sau hơn một tháng xét thầu Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TPHCM đã lựa chọn Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 20%, tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 24 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Táo bón khó tăng cân

Táo bón khó tăng cân

Táo bón là tình trạng rất hay gặp ở trẻ em, là vấn đề gây lo lắng cho các bậc cha mẹ, là một trong những nguyên nhân làm trẻ chậm lớn. Nếu trẻ bị táo bón lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ tiêu hóa và gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều trị.
Thức ăn nhanh và tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng

Thức ăn nhanh và tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng

Trẻ em Việt Nam đang tiêu thụ quá mức các thực phẩm được chế biến sẵn (chứa nhiều đường, muối và chất béo), các thực phẩm không lành mạnh bao gồm nước ngọt và thức ăn nhanh. Khẩu phần ăn không ăn đủ trái cây, rau quả có chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất, thiếu vận động… là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng.
Gan giúp sáng mắt

Gan giúp sáng mắt

(khoahocdoisong.vn) - Gan động vật rất giàu dinh dưỡng, protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Tuy nhiên, đây là cơ quan nội tạng có nhiệm vụ chuyển hóa và giải độc cho cơ thể, nên nhiều người e ngại khi sử dụng loại thực phẩm này.
Cà chua giàu dinh dưỡng

Cà chua giàu dinh dưỡng

(khoahocdoisong.vn) - Cà chua là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong 100g cà chua chứa: nước 94,78g, năng lượng 16 kcal, protein 1,16g, carbohydrate 3,18g, canxi 5 mg, chất xơ 0,9g và vô vàn vitamin.
back to top