TPHCM thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - UBND TPHCM vừa có công văn chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Bưu điện Thành phố, UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn về việc thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tháng 4 và tháng 5/2020 tại nhà.

Cụ thể, căn cứ vào công điện của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vào ngày 03/4/2020 về tăng cường biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong đợt cao điểm, UBND TPHCM giao bưu điện Thành phố chủ trì phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tháng 4 và tháng 5/2020 tại nhà.

Việc chi trả này không thu phí và theo phương thức gộp trước 2 tháng trong một lần chi trả, thời gian tổ chức chi trả từ ngày 06-24/4/2020.

Ủy ban giao Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội chủ động đề nghị Kho bạc nhà nước Thành phố bố trí kinh phí để thực hiện.

Bên cạnh đó, UBND TP giao UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn phối hợp với Bưu điện TP kịp thời thông tin cho người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng về việc thay đổi phương thức, thời gian và địa điểm chi trả.

Trước đó, BHXH Việt Nam cũng ban hành Công văn về thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN) hằng tháng qua hệ thống bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ tháng 4/2020, cơ quan bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN hằng tháng bằng tiền mặt tận nhà cho một số đối tượng sau.

Thứ nhất, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên.

Thứ hai, người dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các cơ sở bưu điện đã báo với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà.

Thứ ba, người bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú đã báo với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà.

Thời gian chi trả thực hiện theo quy định và tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top