TPHCM tạm ngưng hoạt động nhiều công ty trong khu chế xuất Tân Thuận do phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2.

(khoahocdoisong.vn) - Chủ tịch UBND quận 7, Hoàng Minh Tuấn Anh xác nhận, việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 với Khu chế xuất Tân Thuận từ ngày 13/7, do xuất hiện các ca mắc Covid-19 tại các doanh nghiệp trong Khu chế xuất.

Mới đây, tại buổi họp cung cấp thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP cho biết, qua xét nghiệm tầm soát bằng test nhanh, ngành y tế TPHCM phát hiện 275 công nhân dương tính SARS-CoV-2 trên tổng số 40.000 công nhân của 250 doanh nghiệp tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Các trường hợp này đã được xét nghiệm mẫu đơn và thực hiện cách ly, điều trị. 

Thông tin thêm về sự việc này, ông Nguyễn Hoài Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, khi nhận được thông tin các ca F0 trên, ngành y tế TPHCM đánh giá tình hình dịch tại đây có diễn biến phức tạp nên đã tham mưu với lãnh đạo quận 7 tạm ngưng hoạt động của khu chế xuất Tân Thuận. 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại Khu chế xuất Tân Thuận.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại Khu chế xuất Tân Thuận.

Trước đó, ngày 11/7, UBND quận 7 đã ra văn bản gửi Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (HEPZA) và Công ty TNHH Tân Thuận về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, Ban Chỉ huy thống nhất quận 7 đề nghị HEPZA và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có các trường hợp công nhân nghi nhiễm Covid-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Khoảng cách giữa các vị trí lấy mẫu cũng đảm bảo để tránh trường hợp lây nhiễm chéo.

Khoảng cách giữa các vị trí lấy mẫu cũng đảm bảo để tránh trường hợp lây nhiễm chéo.

Được biết, ngày 6/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7, TPHCM cũng đã ra quyết định về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với các phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây và Bình Thuận từ 18h ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, quận 7 áp dụng thiết lập phong toả, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với toàn bộ phường Tân Thuận Đông, một phần phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận. Phạm vi phong toả gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố với diện tích 393ha, 91.477 nhân khẩu và không bao gồm phần diện tích thuộc Khu chế xuất Tân Thuận.

Theo Đời sống
back to top