TPHCM nhận thêm 4 đoàn tàu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Trong hai ngày 7-8/12, Ban Quản lý đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhà thầu đưa thêm 4 đoàn tàu tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên cập cảng Khánh Hội.

Các đoàn tàu này sẽ lần lượt được vận chuyển về depot (nơi tập kết container, hàng hóa) Long Bình trong khoảng 10 ngày tới.

Tàu vận chuyển các đoàn tàu số 8 và số 9 rời Nhật Bản từ ngày 20/11 và dự kiến cập cảng Khánh Hội vào 28/11. Trong khi tàu vận chuyển đoàn tàu số 10 và số 11 rời Nhật Bản từ 24/11. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết xấu trên biển nên tàu vận chuyển phải lưu đậu tránh trú trên đường. 

bat-dau-tiep-nhan-bon-doan-tau-metro-ben-thanh-suoi-tien-cap-cang-tp-hcm-1.jpg
Công tác cẩu toa xe từ tàu xuống xe chuyên dụng để vận chuyển về depot Long Bình.

Trong ngày 7/12, việc bốc dỡ đoàn tàu số 8 và số 9 lên cầu cảng Khánh Hội và đưa vào khu vực lưu trữ được thực hiện.

Trong khi đó, hiện tàu vận chuyển đoàn tàu số 10 và số 11 đã ở khu vực hoa tiêu Vũng Tàu, chờ cập cảng Khánh Hội và bốc dỡ lên cầu cảng trong ngày 8/12.

Theo kế hoạch, 4 đoàn tàu này sẽ lần lượt được vận chuyển về depot Long Bình (thành phố Thủ Đức) và nâng hạ lên đường ray từ ngày 10-17/12. 

Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án số 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết việc đưa các đoàn tàu về sau giai đoạn giãn cách xã hội là tín hiệu đáng mừng cho dự án metro số 1.

Sau đợt dịch COVID-19 vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu đẩy nhanh tối đa các công việc, khôi phục lại tiến độ dự án, cố gắng đạt mức tối đa như trước đợt dịch để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Hiện, tổng tiến độ của dự án đạt 88,22%. Cụ thể, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 93%; CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 98%; CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 94%; CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 74%.

Năm 2022, Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ đẩy nhanh công tác hoàn trả toàn bộ mặt bằng khu vực trung tâm thành phố như Công viên 23/9, trước chợ Bến Thành, đường Lê Lợi… để thành phố khôi phục cảnh quan.

Cùng với đó, Ban Quản lý cũng đặt mục tiêu hoàn thành nhập khẩu toàn bộ 17 đoàn tàu của dự án, để công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao được đúng kế hoạch.

Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu; trong đó, giai đoạn đầu là tàu loại 3 toa xe và sau này là loại 6 toa xe, đều sản xuất tại Nhật Bản.

Mỗi đoàn tàu 3 toa ráp hoàn chỉnh dài 61,5 m, chở được 930 khách (đứng, ngồi) với tốc độ 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm).

Đoàn tàu được thiết kế có hệ thống điều hòa không khí, hệ thống điều khiển chạy tàu thông qua vô tuyến, hệ thống vận hành tàu tự động, trên toàn tuyến có hệ thống theo dõi chạy tàu tự động.

Theo Đời sống
Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Từ 15h ngày 1/7, giá xăng E5RON92 giảm 410 đồng/lít, từ 31.300 đồng/lít xuống còn 30.890 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít, từ mức hiện hành là 32.870 đồng/lít xuống mức 32.760 đồng/lít; xăng RON95-IV có giá 32.860 đồng/lít.
Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Không chỉ Giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật mà rất nhiều lãnh đạo các khoa phòng và lãnh đạo Ủy ban, Trung tâm y tế Đông Triều cũng bị kỷ luật do vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đến nay virus SARS-CoV-2 đã có 5 biến thể mới và trong vòng 6 tháng qua biến thể Omicron có 5 biến thể phụ, nguy cơ xuất hiện biến thể mới với khả năng lây lan nhanh, gây bệnh nặng. Vì vậy, chưa chuyển phân loại bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B hoặc chưa coi bệnh COVID-19 là bệnh lưu hành.
back to top