Nếu xét trong khu vực, Việt Nam là thị trường ô tô có quy mô lớn thứ 4 trong khu vực ASEAN, xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng tiêu thụ ô tô con tại Việt Nam năm 2021 vẫn cao hơn năm 2020, nhưng thấp hơn so với năm 2019.
Tính trung bình cả nước có 5,7% tổng số hộ gia đình có xe hơi. Trong đó, khu vực thành thị có tỷ lệ là 9,5% cao gấp gần 3 lần so với nông thôn 3,6%.
Nếu tính chung cả thành thị và nông thôn thì các địa phương có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi cao nhất là Hà Nội (12%), Đà Nẵng (10,7%), Thái Nguyên (10,3%), Quảng Ninh (9,7%) và Vĩnh Phúc (9,5%).
Nhưng nếu chỉ tính riêng vùng thành thị ở các tỉnh, thì Lào Cai mới là nơi có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu xe hơi lớn nhất cả nước với tỷ lệ 19,3%. Trong khi, TP. HCM chỉ là 6,7%, nằm ngoài top 10.
Một số liệu đáng chú ý khác là số lượng ô tô cá nhân từ 9 chỗ trở xuống do người dân mua và đăng kiểm lần đầu trong năm 2021. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hà Nội là địa phương số lượng ô tô cá nhân từ 9 chỗ trở xuống do người dân mua và đăng kiểm lần đầu trong năm 2021 nhiều nhất với 50.928 xe. Sau đó đến TP. HCM với 32.403 xe; thứ ba là Hải Phòng với 16.996 xe; thứ tư là Nghệ An với 14.628 xe và thứ năm là Bình Dương với 11.096 xe. Xếp thứ 6 là Thanh Hóa với 10.963 xe.