TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày với người đã điều trị khỏi Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình trạng nhiều bệnh nhân Covid-19 dương tính trở lại sau khi xuất viện, TPHCM sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày trong vòng 30 ngày đối với người đã điều trị khỏi.

Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết tại buổi họp giao ban trực tuyến phòng chống Covid-19 của TPHCM, chiều ngày 4/5.

Tính đến ngày 4/5, trong số 53 ca điều trị khỏi bệnh ở TPHCM thì có 9 ca dương tính trở lại, phải quay lại điều trị.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, TPHCM sẽ thay đổi cách giám sát sức khoẻ bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện khi mà tần suất tái dương tính khá cao. Thay vì trước đây xét nghiệm 5 ngày/lần, sẽ tiến hành xét nghiệm hằng ngày để chủ động tránh tình trạng lỡ bệnh nhân tái dương tính, hạn chế tối đa lây lan.

TPHCM đã chuẩn bị sẵn 4.900 giường các khu cách ly tập trung để tiếp nhận người nhập cảnh trong thời gian tới; đồng thời, tăng cường tần suất xét nghiệm kiểm tra người nhập cảnh đã cách ly tập trung; tầm soát xét nghiệm ở các đối tượng nguy cơ cao như công nhân trong khu nhà trọ, nhân viên phục vụ suất ăn công nghiệp, nhân viên khách sạn, người có triệu chứng hô hấp.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, những trường hợp đã tuân thủ cách ly đủ 14 ngày sau xuất viện và có kết quả xét nghiệm ngày thứ 15 âm tính với Covid-19, vẫn thuộc diện có nguy cơ cao cho cộng đồng. Do vậy, ngoài việc tiếp tục giám sát hàng ngày bằng xét nghiệm như đã nói trên, ngành y tế yêu cầu những trường hợp này không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người khác, tự theo dõi sức khỏe cho đến đủ 30 ngày sau xuất viện.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top