TPHCM không để lây lan dịch bệnh ngay trong cơ sở y tế

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi 53 nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh bị cách ly vì đi dự đám tang tại một gia đình có người thân là Việt kiều về nước ngày 10/3 nhiễm Covid -19, Sở Y tế TPHCM yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuân thủ nghiêm biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cho nhân viên y tế.

Sở Y tế TPHCM đã gửi văn bản hỏa tốc gửi đến các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, Trung tâm y tế quận huyện, Phòng Y tế quận huyện, các phòng khám, Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình,... về việc tuân thủ biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cho nhân viên y tế trong 15 ngày tới.

Theo Sở Y tế TPHCM, bệnh đã lây lan trong cộng đồng với nguy cơ rất đáng lo ngại. Nhằm đảm bảo phòng chống nghiêm ngặt, không để lây lan dịch bệnh ngay trong cơ sở y tế, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc chấp hành quy định không tập hợp đông người.

Cụ thể, nhân viên y tế và người sống cùng nơi cư trú tuyệt đối không tham dự các sự kiện tập trung đông người như đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống ở nhà hàng, quán ăn,... và hạn chế đến những nơi công cộng, nếu có thì không quá 3 người và giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng hộ khác.

Không ra ngoài nếu không có việc gì cấp bách, cần thiết (đi làm, mua thực phẩm, thuốc men,...), nếu phải ra ngoài thì áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân nêu trên.

Thường xuyên kiểm tra lại kế hoạch phòng chống dịch bệnh nơi đơn vị để đảm bảo tránh lây nhiễm trong nhân viên y tế.

Bố trí sắp xếp các khu vực trong cơ sở khám chữa bệnh và các quy trình hoạt động để đảm bảo không tập trung đông người.

Chỉ tổ chức họp giao ban chuyên môn cần thiết với số lượng dưới 10 người; những người dự họp cách nhau tối thiểu 2m và sử dụng biện pháp phòng hộ theo quy định.

Không tổ chức hội họp khác, ban giám đốc tăng cường họp trực tuyến giữa các khoa phòng và chỉ đạo công việc trực tiếp.

Tăng cường các biệp pháp giám sát chặt chẽ thân nhân người bệnh đến thăm nuôi, điều tra dịch tễ người bệnh và người thăm nuôi; hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc giữa người bên ngoài với nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở.

Tăng cường giám sát người đến liên hệ công tác, người lao động trong các bộ phận khác của đơn vị (nhân viên vệ sinh, bảo vệ, giữ xe…).

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top