TPHCM: Học sinh có thể đi học cả thứ 7, lãnh đạo Sở GD&ĐT nói gì?

(khoahocdoisong.vn) - Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM đã có giải thích về nội dung văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học bố trí các hoạt động dạy học trực tiếp cả ngày thứ 7 gây "khó hiểu".

Mới đây, Sở GD&ĐT TPHCM có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học bố trí các hoạt động dạy học trực tiếp cả ngày thứ 7 và cả hai buổi sáng - chiều kết hợp với việc dạy trực tuyến, học qua truyền hình, đồng thời có kế hoạch phụ đạo miễn phí cho học sinh (HS) yếu, đảm bảo hoàn thành tốt chương trình năm học 2019 - 2020.

Giải thích về điều này, lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, không có nghĩa là 100% HS phải học cả ngày thứ 7. Mà do năm học không còn nhiều thời gian, các trường có thể tận dụng thêm thời gian ngày thứ 7, cả buổi sáng và buổi chiều để tổ chức dạy học, để tăng cường phụ đạo, dạy bổ sung, ôn luyện thêm kiến thức cho các em trong suốt thời gian học online, học trực tuyến, học qua truyền hình mà HS nắm chưa đầy đủ hay bồi dưỡng HS giỏi, học ngoại ngữ, tin học, các hoạt động ngoại khóa... 

Sở GD&ĐT TPHCM cũng vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về việc ban hành quyết định điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020.

Các bậc học hoàn thành chương trình giáo dục học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 trước ngày 11/7 và kết thúc năm học trước ngày 15/7 theo kế hoạch.

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 31/7.

Ngày 11/5, khoảng 1,3 triệu HS tất cả các bậc học tại TPHCM (trừ mầm non) đã đi học trở lại sau gần 4 tháng nghỉ tránh dịch Covid-19.

Sở GD&ĐT TPHCM cho phép các trường có thể tổ chức bán trú và mở lại căng tin nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh đúng quy định.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top