TP.HCM vẫn chờ cuộc cách mạng để thực hiện chuyển đổi số

Theo Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (HCA) Lâm Nguyễn Hải Long, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang chờ đợi một sự “hiệu triệu”, một cuộc cách mạng thực sự trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố

Ông Long cho biết như vậy tại Hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo TP.HCM với doanh nghiệp, chuyên gia ngành Công nghiệp Công nghệ thông tin - Truyền thông vào chiều 15/4.

Cụ thể, ông Long cho rằng, chuyển đổi số phải được dẫn dắt từ trên xuống, bắt đầu từ những người đứng đầu Thành phố. Muốn chuyển đổi số thành công, bộ máy điều hành của Thành phố cần được giao phó và có khả năng lãnh đạo.

Ông Long đề xuất, thành phố cần chia chuyển đổi số thành nhiều mặt trận như: doanh nghiệp, quản lý nhà nước, cơ quan đảng và phục vụ người dân và giao cho từng nhóm công tác theo dõi đôn đốc.

"Chỉ một sở ngành như hiện nay thì không thể gánh vác hết sứ mạng này", ông Long nói

Các đơn vị sự nghiệp có thu sử dụng ít nhất 30% ngân sách của quỹ khoa học – công nghệ để ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Theo báo cáo Định hướng phát triển của ngành công nghệ thông tin - truyền thông trên địa bàn TP.HCM năm 2022, ngành thông tin và truyền thông được kỳ vọng tiếp tục phát triển nhanh, mạnh để thúc đẩy chuyển đổi số trong kiểm soát dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng chính quyền đô thị, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn, khó khăn của người dân và doanh nghiệp...

TP.HCM đặt mục tiêu đến năm năm 2022, kinh tế số đóng góp khoảng 15% GRDP của TPHCM, năm 2025, nâng lên khoảng 25% GRDP và tăng lên mức 40% vào năm 2030.

TP.HCM hiện nay đang thực hiện nhiều giải pháp trong chương trình chuyển đổi số và đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, với 3 lĩnh vực trọng tâm là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Có 5 nhóm giải pháp lớn là đổi mới và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, phát triển hạ tầng số, phát triển nền tảng số, phát triển nguồn nhân lực và an toàn thông tin.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top