Tinh dầu từ lá tràm và gừng

(khoahocdoisong.vn) - Để tạo ra tinh dầu này nhóm đã sử dụng phương pháp “chưng cất lôi cuốn hơi nước” để li trích tinh dầu.

Nhóm sinh viên trường CĐ Công Thương TP.HCM đã khai thác công dụng giảm đau từ lá tràm – một vật liệu mà nhiều nơi người dân bỏ đi, để phối hợp với gừng tạo ra loại tinh dầu thiên nhiên. Huỳnh Minh Phước, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, nhóm đã sử dụng phương pháp “chưng cất lôi cuốn hơi nước” để li trích tinh dầu.

Theo đó, tỉ lệ tinh dầu dùng để phối trộn là 60% tinh dầu nguyên chất (gồm tinh dầu gừng, tràm gió), 40% dầu nền ô liu nguyên chất kết hợp với menthol được chiết xuất từ tinh dầu bạc hà. Sản phẩm cuối cùng là tinh dầu dạng xịt và miếng dán giảm đau. Hai sản phẩm này có thể ứng dụng vào chữa trị những cơn đau nhức do vận động, chơi thể thao hoặc những chấn thương từ lao động, xua đuổi côn trùng… Sản phẩm có đặc tính nhẹ dịu và được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Hiện nay, sản phẩm của nhóm đã được đóng gói và gắn nhãn mác với tên thương hiệu là Organpas. Tuy nhiên, Phước và các đồng sự vẫn chưa thành lập doanh nghiệp để thương mại hóa sản phẩm. Lý do được các thành viên nhóm đưa ra là sản phẩm chưa được kiểm nghiệm và chứng nhận y tế từ các đơn vị có thẩm quyền.

Theo Đời sống
back to top