Tỉnh có dịch Covid-19 trả luôn 2 tháng liền lương hưu, trợ cấp BHXH

(khoahocdoisong.vn) - BHXH Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Bưu điện và BHXH 13 tỉnh, thành về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hằng tháng, trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN được đầy đủ, kịp thời vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, BHXH Việt Nam đề nghị các đơn vị trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 3 và 4/2021 vào cùng một kỳ chi trả. Giải pháp trên áp dụng tại 13 tỉnh, thành đang có ca mắc dịch Covid-19 trong cộng đồng gồm: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bình Dương, Hưng Yên. Riêng các địa bàn đang có dịch và bị phong tỏa, BHXH các địa phương cần xây dựng phương án chi trả tại nhà hoặc nhận tiền qua ngân hàng.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top