Tim đập nhanh vì uống nhiều cà phê

Các nhà khoa học chứng minh rằng uống cà phê với một lượng vừa phải (1-2 cốc mỗi ngày) là có lợi cho tim mạch. Nhưng Sử dụng quá nhiều cà phê có thể gây ra hồi hộp, bồn chồn, run tay chân tăng tần số tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim...

Ông Lê V.T. (67 tuổi, Hà Nội) có thói quen uống cà phê từ trẻ, mỗi ngày vài ba cốc. Khi ông bị huyết áp, mỡ máu các con khuyên uống ít cà phê, nhưng ông bảo cà phê tốt cho tim mạch nên vẫn dùng đều đặn hàng ngày. Khi ông đi khám vì run tay chân, tim đập nhanh bác sĩ khuyên nên uống ít cà phê.

Lời bàn: Theo PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nghiên cứu khoa học cho thấy, uống cà phê với một lượng vừa phải (1 - 2 cốc mỗi ngày) là có lợi cho tim mạch do cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường týp 2; giảm nguy cơ bị sỏi mật; giảm khả năng mắc ung thư đại tràng; tăng khả năng nhận thức; giảm nguy cơ tổn thương gan ở những bệnh nhân bị bệnh gan; giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson và làm tăng khả năng dẻo dai của vận động viên.

Tuy nhiên, trong thành phần của cà phê có caffein là một chất gây nghiện mức độ nhẹ. Sử dụng quá nhiều cà phê có thể gây ra hồi hộp, bồn chồn, run tay chân cho một số người. Mặt khác, caffein làm tăng tần số tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim. Uống quá nhiều cà phê có thể làm tăng cholesterol.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top