Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) công bố video trên kênh YouTube, giới thiệu tiêm kích tàng hình đa nhiệm KF-21 cùng 3 UAV tàng hình trong biên đội tác chiến đường không trên đảo Dokdo cực đông Hàn Quốc.
Máy bay chiến đấu KF-21 cũng được tiếp nhiên liệu trên không bằng máy bay vận tải tiếp dầu KC-330.
Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công khai một khái niệm phát triển không quân mới, liên quan đến máy bay chiến đấu KF-21 và UAV mà Hàn Quốc đang phát triển trên cơ sở công nghệ nội địa.
Một quan chức DAPA cho biết: "Nếu dự án diễn ra suôn sẻ và khi các máy bay phản lực nội địa được triển khai, KF-21 có thể thực hiện những sứ mệnh với UAV".
Hàn Quốc bắt đầu thực hiện dự án KF-X từ năm 2015, phát triển một tiêm kích tàng hình thế hệ 5 hiện đại bằng công nghệ trong nước, nhằm thay thế phi đội tiêm kích F-4 và F-5 đã lão hóa.
KF-21 dự kiến có tải trọng tối đa 7.700 kg, với 10 điểm cứng dưới cánh treo tên lửa không đối không và các vũ khí khác, tốc độ tối đa 2.200 km/h, tầm bay 2.900 km.
Khi quá trình phát triển hoàn tất, Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia thứ 13 có thể chế tạo và sản xuất máy bay chiến đấu.
Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên được lên kế hoạch vào năm 2022, toàn bộ quá trình phát triển dự kiến hoàn thành vào năm 2026.
Hàn Quốc có kế hoạch đưa vào biên chế 120 chiếc KF-21 vào năm 2031.
Trong đó, Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) đã thực hiện dự án phát triển các công nghệ cốt lõi cho máy bay chiến đấu tàng hình từ năm 2010.