Thương lái lại thu mua lá cây măng cụt với giá cao ngất ngưởng

Ngày 14/1, cơ quan chức năng huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) cho biết đang rộ lên tình trạng nông dân địa phương gom nhặt lá măng cụt bán cho thương lái với giá khoảng 25.000đ/kg.
viec-chat-canh-thu-gom-la-cay-mang-cut-de-ban-cho-thuong-lai-trong-thoi-ky-chuan-bi-ra-hoa-qua-la-bat-thuong.jpg
Việc chặt cành, thu gom lá cây măng cụt để bán cho thương lái trong thời kỳ chuẩn bị ra hoa quả là bất thường.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết, sau khi nắm được thông tin thương lái thương lái thu mua lá măng cụt, huyện đã khuyến cáo khẩn, đồng thời chỉ đạo ngành chức năng làm việc trực tiếp với các xã, thị trấn trên địa bàn để tuyên truyền đến người trồng măng cụt không chặt cành, bán lá trong thời kỳ cây đang chuẩn bị ra hoa.

Việc chặt cành, thu gom lá cây măng cụt để bán cho thương lái trong thời kỳ chuẩn bị ra hoa quả niên vụ 2022 là bất thường, không phù hợp với quy trình canh tác, gây ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng quả măng cụt và sự sinh trưởng, phát triển của cây này trong những năm tiếp theo.

Từ trước tới nay, lá măng cụt không có tác dụng gì, chẳng ai mua. Thời gian gần đây có người tới thu mua lá măng cụt với giá tương đối cao khiến ai nấy đều ngạc nhiên. Nhiều hộ trồng măng cụt đã thu gom lá đem bán.

Đây không phải lần đầu. Thương lái Trung Quốc đã có nhiều vụ thu mua những thứ lạ đời như đỉa, móng trâu, ốc bươu vàng, rễ tiêu, lá điều khô… Không ai biết họ mua những thứ đó để làm gì và thị trường tiêu thụ ra sao.

Đã từng xảy ra vụ việc lúc đầu họ thu mua với giá cao ngất ngưởng, tung tin mua với số lượng lớn và bỗng dưng biến mất làm nông dân điêu đứng. 

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top