Thượng Hải tiếp tục bị phong tỏa để chống dịch

Trong thông báo trên WeChat, chính quyền Thượng Hải cho biết thành phố sẽ tiếp tục khóa chặt và thực hiện nghiêm lệnh "ở yên trong nhà", ngoại trừ những trường hợp cần điều trị y tế. Theo Hãng tin Reuters, giới chức Thượng Hải không nói khi nào các hạn chế phòng dịch sẽ được dỡ bỏ.

Ngày 28/3, Thượng Hải chính thức bắt đầu đợt phong tỏa gồm 2 giai đoạn. Theo đó, nửa phía đông sông Hoàng Phố của thành phố này sẽ phong tỏa và xét nghiệm hàng loạt trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ là nửa phía tây sông Hoàng Phố.

Tuy nhiên, lệnh phong tỏa ở phía đông đã được kéo dài, khiến toàn bộ thành phố đều trong tình trạng "ở yên trong nhà". Theo dự kiến trước đây, những hạn chế phòng dịch của đợt phong tỏa 2 giai đoạn nói trên sẽ kết thúc vào 5h sáng 5/4.

Theo truyền thông Trung Quốc, chính phủ đã gửi hơn 2.000 quân y đến Thượng Hải. Tính đến nay, đã có 38.000 nhân viên y tế từ các tỉnh như Giang Tô, Chiết Giang và thủ đô Bắc Kinh được điều đến Thượng Hải. 

Tính đến 4/4, Thượng Hải ghi nhận 425 ca dương tính có triệu chứng và 8.581 ca bệnh không triệu chứng trong vòng 24 giờ. Đây là số ca mắc mới hằng ngày cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số ca mắc ở Thượng Hải lên hơn 60.000.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top