Thượng Hải công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động Covid-19

Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) mới đây công bố hàng loạt các chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động địa phương trước những khó khăn kinh tế đang diễn ra.
trung-quoc-phong-toa-3(1).jpeg
Thành phố Thượng Hải tiến hành phong tỏa khi số ca dương tính trong cộng đồng liên tục lập đỉnh. Ảnh: minh họa

Chính quyền Thượng Hải cho biết sẽ thực hiện hàng loạt chính sách vực dậy nền kinh tế địa phương từ 28/3 đến hết năm trước sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp Covid-19 trong cộng đồng. 

 Theo đó, 21 biện pháp hỗ trợ trên 6 lĩnh vực đã được công bố, trong đó riêng việc giảm gánh nặng thuế phí cho doanh nghiệp ước tính đã lên tới khoảng 140 tỷ nhân dân tệ (tương đương 22 tỷ USD).

Các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cùng các hộ kinh doanh cá thể được miễn giảm tiền thuê nhà tối đa 6 tháng, trong khi các doanh nghiệp nhỏ và lợi nhuận thấp có thu nhập chịu thuế hàng năm trên 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 157.000 USD) nhưng không quá 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 470.000 USD), được giảm 1/2 thuế thu nhập doanh nghiệp.

Các nền tảng internet cũng được khuyến khích giảm phí dịch vụ và các nhà khai thác viễn thông cung cấp miễn phí 3 tháng dịch vụ đám mây cho các đối tượng này. Các công ty trong ngành bán lẻ và ăn uống sẽ được trợ cấp để xét nghiệm thường xuyên cho nhân viên.

Chính quyền cũng khuyến khích các tổ chức tài chính tăng cường hỗ trợ tín dụng và giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do dịch. Các biện pháp hỗ trợ tập trung vào các ngành chịu tác động lớn nhất, gồm ăn uống, bán lẻ, du lịch, giao thông vận tải và triển lãm.

"Với chính sách mới, chúng tôi sẽ chỉ phải trả thuế thu nhập khoảng 35 nghìn Nhân dân tệ, ít hơn 10 nghìn Nhân dân tệ so với trước đây. Con số này không quá lớn, nhưng cho thấy sự hỗ trợ của Chính phủ đối với chúng tôi", ông Xu Lei - Giám đốc tài chính công ty Shanghai Mingyan Enterprise Management cho hay.

Bà Huang Qian - Đại diện Cơ quan thuế Thượng Hải cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, chúng tôi đã nâng cấp hệ thống để các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ có thể đăng ký trực tuyến và hưởng các chính sách ưu đãi về thuế. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chủ doanh nghiệp".

Đối với người lao động, chính quyền thành phố cũng áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ như miễn giảm tiền thuê nhà, xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho những người làm trong ngành dịch vụ, hậu cầu, trợ cấp tài chính cho các nhân viên xã hội làm nhiệm vụ trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top