Thuốc trừ sâu cải tạo chất lượng đất

(khoahocdoisong.vn) - Dòng thuốc bảo vệ thực vật Anisaf SH là chế phẩm có tác dụng thúc đẩy khả năng điều hòa, chuyển hoá dinh dưỡng của cây trồng.

Dòng thuốc bảo vệ thực vật Anisaf SH là chế phẩm có tác dụng thúc đẩy khả năng điều hòa, chuyển hoá dinh dưỡng của cây trồng, giúp cây hấp thu và sử dụng hợp lý nguồn dinh dưỡng. Đây là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu lượng phân bón phải sử dụng, tạo tiền đề cho việc đạt được mục tiêu vừa đảm bảo cho cây phát triển tốt vừa giảm thiểu được việc sử dụng phân bón hóa học.

Trong khi đó, Anisaf SH – 01(2) là chế phẩm có tác dụng thúc đẩy sự phát triển và khả năng hoạt động của hệ vi sinh vật sẵn có trong đất (hệ vi sinh vật bản địa), thúc đẩy vai trò của chúng trong việc tái tạo dinh dưỡng, phục hồi độ phì, chống thoái hóa bạc màu đất, góp phần quan trọng trong việc xây dựng được tính bền vững cho chất lượng đất trồng và qua đó đảm bảo được tính bền vững cho cây trồng.

Các nhà khoa học thực hiện đề tài đã tiếp tục triển khai nghiên cứu ứng dụng của thuốc trên cây cà phê và hồ tiêu. Kết quả cho thấy sản phẩm có tác dụng phòng trừ rệp sáp, hạn chế bệnh vàng lá, tuyến trùng hại cà phê, hồ tiêu ở nồng độ 1%, lượng nước thuốc sử dụng là 3-5 lít/cây, sử dụng theo đường phun cả cây với kết hợp với tưới gốc. Ngoài việc sử dụng thuốc trừ sâu bảo vệ thực vật Anisaf SH-01, các nhà nghiên cứu đồng thời sử dụng các chế phẩm Anisaf SH-01 (1) và Anisaf SH-01 (2) nhằm hỗ trợ quá trình hấp thu dinh dưỡng của cây trồng và cải tạo chất lượng đất.

Chi tiết liên hệ, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, điện thoại 04 37564333.

Theo Đời sống
back to top