Thực phẩm giúp ngực đầy đặn

Bộ ngực được bảo vệ bằng một lớp mỡ. Nó cần được nuôi dưỡng bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo lượng chất béo. Lượng chất béo ít hay nhiều sẽ làm cho ngực lớn hay nhỏ. Dưới đây là những thực phẩm cần cho vòng 1.

Các loại đậu. Thường có một lớp vỏ mà các thành phần được chứa trong đó có khả năng thúc đẩy tuyến vú phát triển, nhất là trong giai đoạn dậy thì. Đậu tương, đậu phụng, hạnh nhân chứa một lượng phong phú protein. Hạnh đào, vừng cùng nhiều cây họ đậu khác đều rất tốt cho ngực.

Mướp. Y học cổ truyền hay dùng mướp làm thuốc thông tuyến sữa và gìn giữ bộ ngực không bị biến dạng. Việc ăn mướp thường xuyên còn có tác dụng giúp bộ ngực được đầy đặn, căng tròn.

Trứng và sữa. Là những thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất giúp cho vòng 1 phát triển đầy đặn, không quá to, quá nhỏ. Nên thường xuyên ăn trứng và sữa, mỗi ngày 1 ly sữa.

Cá. Chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin D. Cả 2 loại dưỡng chất này đều rất cần cho sự khoẻ mạnh của “gò đồi “. Vì vậy nên bổ sung cá vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Rau xanh. Nên ăn nhiều các loại rau xanh như bắp cải, bông cải xanh, bông cải trắng vì chúng rất giàu chất chống ôxy hoá, vitamin và chất xơ.

Vitamin A, C, E là những vitamin chống ôxy hoá rất tốt, giúp thải loại các gốc tự do và các độc tố ra khỏi cơ thể. Chất chống ôxy hoá và chất xơ còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể, chống lại các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú là một căn bệnh hay gặp ở nữ giới.

Các loại rau xanh nhiều lá còn chứa nhiều chất sulforaphan và indols, có khả năng đánh tan các chất độc và chất sinh ung thư. Để tránh hiện tượng các chất dinh dưỡng bị thất thoát, nên chế biến các món rau bằng cách luộc.

          Canh khổ qua (mướp đắng). Khổ qua có vị đắng. Theo Đông y có công dụng giải độc, mát gan. Ăn khổ qua thường xuyên sẽ giúp vòng 2, 3 luôn thon thả.

Canh rau ngót. Bên cạnh giúp ngon miệng, ăn canh rau ngót giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, giúp vòng 2,3 luôn thon thả.

Quả bơ. Thường được xay thành sinh tố bơ để dùng, rất ngon và bổ dưỡng. Quả bơ có chứa nhiều glutathione có công dụng chuyển hoá các độc tố trong cơ thể. Ăn quả bơ giúp mát gan, giải độc, hạ mỡ máu, giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

BS. Ngô Văn Tuấn (Phòng khám đa khoa Lý Nam Đế, Huế)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top