Thiết bị giúp trẻ tự học

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm giúp trẻ có môi trường học tập 'ảo' an toàn, hiệu quả, Lê Duy Khánh, nam sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã sáng tạo 'Hệ thống bổ trợ tăng cường tự học cho trẻ em'.

Nhằm giúp trẻ có môi trường học tập 'ảo' an toàn, hiệu quả, Lê Duy Khánh, nam sinh Trường ĐH Công nghệ TPHCM đã sáng tạo "Hệ thống bổ trợ tăng cường tự học cho trẻ em". Phần cứng là một cây bút, trong đó có chứa những thiết bị cảm biến và mạch truyền tín hiệu qua wifi. Phần mềm là website/game giúp trẻ em thực hiện trực tiếp qua giao diện. Dữ liệu học của bé sau đó được lưu trữ để phụ huynh, giáo viên quản lý. Khi bé cầm bút, vẽ nét chữ trong không gian 3 chiều, thiết bị thu thập dữ liệu từ cảm biến, sau đó gửi dữ liệu lên hệ thống. Hệ thống dựa vào dữ liệu truyền tải lên, đồng thời phân tích với các tập dữ liệu đã được huấn luyện và đưa ra kết quả.

Theo Duy Khánh, sản phẩm "Thiết bị giúp trẻ tự học" được xây dựng trên cơ sở tích hợp của các công nghệ IoT (Internet of Things - mạng lưới kết nối vạn vật) và AI (trí tuệ nhân tạo), vốn đang là xu hướng phát triển nổi bật của kỷ nguyên số và mang lại sự mới mẻ trong việc học.

Bảo Châu

Theo Đời sống
back to top