Thêm địa phương vận động người dân không về quê dịp Tết

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống ký thư ngỏ về việc chung tay cùng cấp ủy chính quyền huyện này thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa vừa có thư ngỏ khuyến cáo người dân địa phương tích cực vận động con em, người thân đang học tập và sinh sống xa quê tạm thời không về quê khi không có việc cần thiết.

z308727994512659a144f0e59aa8960b80b1e00c53cddb-1641483796331.jpeg
Thư ngõ do Chủ tịch UBND huyện Nông Cống ký ngày 30/12.

Cụ thể, thư ngỏ đề ngày 30/12 gửi đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và con em Nông Cống đang sinh sống, học tập và công tác tại các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài.

Nội dung thư ngỏ nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch trên địa bàn huyện Nông Cống đang diễn biến phức tạp, khó lường, số ca dương tính với SARS-CoV2 trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp.

Các trường hợp phát hiện dương tính không chỉ ghi nhận ở người dân trong huyện mà xuất hiện ở những người từ các tỉnh, thành phố khác, huyện khác khi trở về địa phương, tiềm ẩn nguy cơ rất cao lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu không có biện pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và ý thức tự giác phòng, chống dịch của nhân dân.

Trước tình hình trên, với phương châm bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân là trên hết, trước hết, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nông Cống kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, học tập, công tác xa quê biết được tình hình phức tạp của dịch bệnh tại địa phương và tạm thời không trở về quê nếu không thực sự cần thiết, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Đề nghị các tầng lớp nhân dân nêu gương tự giác chấp hành và vận động người thân, bạn bè chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19, hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc tết, liên hoan, gặp mặt và các hoạt động tập trung đông người vì sự an toàn của mình và mọi người.

Liên quan đến nội dung bức thư ngỏ nói trên, ông Nguyễn Lợi Đức - Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, đây là thư ngỏ vận động nhân dân chứ không phải cấm.

"Tinh thần là vận động nhân dân, không cấm. Nông Cống từ ngày 27/4/2021 đến nay, tiếp nhận khoảng 40.000 lượt công dân về huyện. Quan điểm của huyện ai đã về sẽ tiếp nhận và phải thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Huyện cũng mong muốn nếu con em không thực sự cần thiết lắm thì không nên về quê, vì dịch giã ở quê đang rất phức tạp" - ông Đức cho biết thêm. 

Trước đó, UBND TP Thanh Hóa cũng có thư ngỏ khuyến cáo người dân tích cực vận động con em, người thân sinh sống, học tập, công tác xa quê tạm thời không về quê nếu không thực sự cần thiết, nhất là dịp trước, trong và sau Tết.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top