Thành phố Cát Lâm (Trung Quốc) với 4,5 triệu dân bị phong tỏa

Theo Hãng tin AFP, chính quyền địa phương thông báo Cát Lâm, thành phố lớn thứ hai của tỉnh Cát Lâm, với 4,5 triệu dân sẽ bị phong tỏa trong 3 ngày, bắt đầu từ đêm 20/3.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020, Trung Quốc vẫn duy trì các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như phong tỏa, xét nghiệm hàng loạt và hạn chế đi lại. Sự xuất hiện của biến thể Omicron nhanh chóng khiến tình hình dịch bệnh tại đây diễn biến phức tạp hơn.

Chỉ trong ngày 20/3, Trung Quốc ghi nhận hơn 4.000 ca mắc mới trên toàn quốc, trong đó 2/3 là ở tỉnh Cát Lâm.

Hôm 19/3, thủ phủ Trường Xuân của tỉnh này cũng thông báo siết chặt các biện pháp hạn chế trong 3 ngày. Trước đó, 9 triệu dân của Trường Xuân chỉ được phép ra ngoài 2 ngày/lần để mua lương thực từ ngày 11/3. Các biện pháp mới chỉ cho phép nhân viên y tế và nhân viên phòng dịch rời khỏi nhà.

Chính quyền tại các địa phương trên đã quyết định siết chặt quy định chống dịch, sau khi Trung Quốc ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do COVID-19 kể từ hơn 1 năm nay.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top