Thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung vừa ký quyết định thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo quyết định này, các đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra tình hình, kết quả và đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

thoi-gian-cac-doan-tien-hanh-kiem-tra-tu-21-10-2021-den-het-ngay-3-11-2021..jpg
Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ 21/10/2021 đến hết ngày 3/11/2021.

Bên cạnh đó, các đoàn cũng kiểm tra tình hình hỗ trợ gạo và các chính sách an sinh xã hội khác.

12 đoàn kiểm tra của Bộ LĐTBXH sẽ nắm bắt thực trạng thiếu hụt lao động trong các ngành, nghề, lĩnh vực, trong các doanh nghiệp, khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), khu công nghiệp, khu chế xuất.

Cũng như tình hình dịch chuyển lao động ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, lao động tự do. Từ đó, đề xuất các giải pháp khắc phục và phục hồi, phát triển thị trường lao động và các kiến nghị (nếu có).

Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ 21/10/2021 đến hết ngày 3/11/2021.

Thành phần các đoàn kiểm tra bao gồm: đại diện lãnh đạo Bộ LĐTBXH, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, lãnh đạo các đơn vị của Bộ LĐTBXH.


Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top