Thẩm mỹ viện Quận 1 hút mỡ "chui" gây tử vong cho phụ nữ 31 tuổi

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, cơ sở thẩm mỹ hoạt động lén, không được cấp phép. Nhân viên thực hiện phẫu thuật cho nạn nhân chưa có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ.

Liên quan đến cái chết sau khi hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Vera (quận 1) của chị H.T.N. (31 tuổi, quê Cà Mau, hiện sống tại quận 8, TPHCM), Công an phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an quận 1 để thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

tham-my-vera-1.jpeg
“Viện Thẩm mỹ Quốc tế Vera” có địa chỉ tại 104 Nguyễn Trung Trực, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Bảng quảng cáo Viện Thẩm mỹ Quốc tế đặt ở tầng trên, tầng dưới một quán cà phê vẫn mở cửa. Ảnh minh họa. 

Công an quận 1 đã phối hợp với Công an quận 8 (nơi nạn nhân ở) và cơ quan chức năng điều tra vụ chết người nghi tai biến do phẫu thuật thẩm mỹ và mời những người liên quan làm việc.

Thông tin ban đầu, do có nhu cầu hút mỡ bụng, nâng mũi, chị N. nhờ Trang của Viện Thẩm mỹ Quốc tế này thực hiện phẫu thuật để làm đẹp, chi phí khoảng 15 triệu đồng.

Sau đó, Trang liên hệ một người tên Tú hỗ trợ thực hiện khâu gây mê, giảm đau; và một người tên Tùng để hỗ trợ phẫu thuật.

Ca phẫu thuật này đã thực hiện ở tầng trên của căn nhà tại phường Nguyễn Thái Bình.

trang-web-vera.jpg
quang-cao-giam-mo-tren-trang-web-vera.jpg

Theo điều tra bước đầu, Trang, Tùng, Tú không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ (ở phường Nguyễn Thái Bình). Thẩm mỹ viện không có đăng ký kinh doanh. Nhóm người này tự liên lạc, thỏa thuận nhau để thực hiện phẫu thuật.

Trong khi theo quảng cáo trên trang web "thammyquoctevera.com",  Viện Thẩm mỹ Quốc tế Vera vẫn còn hoạt động và quảng cáo các công nghệ giảm béo độc quyền... 

diep-clinic-1.jpg
Diệp Clinic được quảng cáo là Trung tâm Điều trị Da liễu, Thẩm mỹ, nhưng tên bác sĩ không nằm trong hệ thống tra cứu của Sở Y tế TPHCM. 

Công an Quận Tân Phú cũng đang tiến hành điều tra sự việc tử vong của cô gái 24 tuổi sau làm đẹp theo thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115, cơ sở thực hiện ủ tê vùng lưng và gây tai biến là Diep Clinic, địa chỉ quận Tân Phú, TPHCM.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top