Tập chi để chữa đau tim

Kết hợp nghiên cứu vận dụng hai phương pháp dưỡng sinh tâm thể và làm sạch mạch máu của ông Nishi Katsuzo (Nhật Bản), TS Trương Thị Thảo, Phó Giám đốc Khoa học Viện Dưỡng sinh tâm thể đã hướng dẫn cách phòng bệnh đau tim qua cách tập chân và mát xa chi.
đau tim

Ảnh minh họa.

Mao mạch có nhiều hơn cả trong các chi. Nếu các chi lạnh cứng, có nghĩa là các mao mạch hoạt động kém. Mao mạch hoạt động kém có nghĩa toàn bộ hệ thống tuần hoàn máu làm việc kém. Vì vậy, đau tim. Bởi thế tất cả các cơ quan, các mô không nhận được lượng dinh dưỡng cần thiết. Để tránh đau tim, phòng chữa chân tay lạnh, hãy tập tay, chân theo 2 cách sau đây.

Cây bông lau trong gió: Nằm úp bụng trên mặt phẳng cứng, co chân vào đầu gối và thu mọi hướng từ chân, sau đó tưởng tượng rằng chân từ đầu gối đến cuối bàn chân đã bị biến thành bông lau, đang tự do đung đưa theo gió.

Sau khi đã cho phép chân hoàn toàn chuyển động tự do, cần tạo cho nó khả năng khi gấp lại và duỗi ra cố gắng chạm vào mông. Để chạm được vào mông không phải ngay tức thì mà cần sự cố gắng tập luyện lâu dài.

Để luyện tốt, khi tập hãy tưởng tượng rằng ngọn gió sẽ đẩy vào chân – bông lau của bạn – với một lực mỗi lúc một lớn hơn và chân bạn mỗi lúc bị gập xuống thấp hơn và thấp hơn sát gần tới mông. Trong bất kỳ trường hợp nào cần phải cố gắng làm các chuyển động như thể bạn đang muốn đập vào mông của mình, thậm chí kể cả không thể đập tới chúng cũng được.

Thực hiện bài tập hàng ngày sao cho cả 5 ngón chân bắt đầu chạm tới mông. Bài tập này giúp tăng cường rất tốt cho dòng máu theo suốt cả chiều dài các chân, làm dinh dưỡng các cơ và mô tốt hơn, làm biến mất mệt mỏi khỏi chân, bắt đầu từ đùi và kết thúc ở đốt chân cuối cùng.

Mát xa với sự hỗ trợ của quả óc chó: Cầm hai quả óc chó, đặt chúng giữa các lòng bàn tay, nhấn, ép mạnh quả óc chó trong lòng bàn tay theo chuyển động xoay tròn. Quan trọng là ráng hết sức để các quả óc chó được áp chặt vào lòng bàn tay. Sau đó đặt dưới mỗi bàn chân một quả óc chó và bắt đầu lăn sát chúng bằng các bàn chân trên mặt phẳng cứng, cố ráng hết sức để cho các quả óc chó bám sát vào trong toàn bàn chân.

Cách mát xa này không chỉ tốt cho các chi mà còn làm mất đi sự căng thẳng thần kinh và tạo cảm giác khỏe khoắn, dễ chịu hơn.

N.Hà (ghi)

Theo Đời sống
back to top