Tạo mọi điều kiện để trí thức sáng tạo, phát triển

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/6, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư Phùng Xuân Nhạ  và đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư đã có buổi làm việc với Đảng Đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của VUSTA từ Đại hội lần thứ VIII đến nay.

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng, Phó Chủ tịch VUSTA Phạm Quang Thao, Tổng Thư ký VUSTA Nguyễn Quyết Chiến và đại điện các trưởng, phó ban VUSTA.

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Tính đến 30/5/2021, VUSTA có 153 hội thành viên (gồm 90 Hội ngành toàn quốc, 63 Liên hiệp hội tỉnh, thành phố), 3 đơn vị thuộc VUSTA (gồm Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec), Báo Tri thức và Cuộc sống, Nhà Xuất bản Tri thức) và 596 tổ chức KH&CN trực thuộc; tập hợp trên 3,7 triệu hội viên, trong đó có khoảng 2,2 triệu trí thức (chiếm 32,5% đội ngũ trí thức của cả nước).

Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư Phùng Xuân Nhạ cho biết, Ban Tuyên giáo T.Ư và VUSTA sẽ tạo mọi điều kiện để trí thức sáng tạo và phát triển. Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư cũng “đặt hàng” VUSTA thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để nói lên tiếng nói của đội ngũ trí thức trên tinh thần “Dân chủ, trách nhiệm và đạo đức”.

Theo Đời sống
back to top