Suýt mất bàn tay vì máy cưa gỗ

Do sơ xuất trong khi làm việc, bệnh nhân Ng.Ng.M. 54 tuổi, ngụ Bình Dương, bị máy cưa gỗ cắt đứt lìa, suýt mất bàn tay trái.

Hình ảnh chụp X-quang bàn tay của bệnh nhân Ng.Ng.M. trước phẫu thuật.

Các BS khoa Vi phẫu tạo hình BV Chấn thương Chỉnh hình TPHCM cho biết, BV vừa nối thành công bàn tay trái bị đứt lìa cho bệnh nhân Ng.Ng.M.

Trước đó, lúc 17h30 ngày 16/3/2018, trong lúc làm việc, khi cầm cây gỗ để cưa thì bệnh nhân M đã bị trượt tay vào lưỡi cưa và bị máy cưa cắt vào tay.

Bệnh nhân nhập viện lúc 20h50 cùng ngày trong tình trạng đứt lìa bàn tay trái, nhiều mô dập nát, chỉ còn ngón út là nguyên vẹn.

Kíp mổ do BS Nguyễn Ngọc Thạch làm trưởng kíp đã tiến hành mổ cắt lọc, khâu nối vi phẫu động mạch, khâu gân, nẹp bột tay cho bệnh nhân. Sau 5 giờ phẫu thuật, tay trái của bệnh nhân đã được nối thành công.

Bàn tay của bệnh nhân Ng.Ng.M. sau khi được nối liền.

10 ngày sau phẫu thuật, 3 ngón tay (ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa) của bệnh nhân hồi phục tốt. Tuy nhiên, ngón áp út của bệnh nhân đã bị hoại tử. Mặc dù các BS đã rất cố gắng cứu chữa cho bệnh nhân nhưng vẫn không cứu được, do trước đó vết thương quá nặng.

Các BS khuyến cáo người dân khi làm việc luôn phải trong tình trạng tỉnh táo, tập trung vào công việc, mang đồ bảo hộ khi tham gia lao động, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc như trường hợp của bệnh nhân M.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top