Sự thực về tin nữ sinh ở Huế bị sốc phản vệ sau khi tiêm văcxin COVID-19?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thừa Thiên- Huế đã thông tin sau khi trên mạng xã hội lan truyền đoạn video một nữ sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm văcxin COVID-19.

Chiều 28/11, thầy Trần Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường P.D.L. – nơi xảy ra sự việc xác nhận, chiều 27/11, nữ sinh lớp 10 này được tiêm văcxin Pfizer.  Sau khi tiêm có biểu hiện mệt,  được chuyển đến bệnh viện cấp cứu thì sức khoẻ đã ổn định. 

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC Thừa Thiên-Huế cho biết, trường hợp trên không phải là sốc phản vệ mà chỉ là phản ứng sau tiêm. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng y tế đã xử trí kịp thời và hiện sức khoẻ nữ sinh trên đã ổn định.

nu-sinh-hoa.jpg
Sự thực về tin nữ sinh ở Huế bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19?

Theo ông Đức, nhiều nữ sinh có tâm lý sợ kiêm tiêm nên hay có tình trạng mệt mỏi, lo lắng. Trước khi tiêm, tất cả mọi người đều được khám sàng lọc và quy trình tiêm văcxin COVID-19 cũng được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Hoàng Văn Đức khuyến cáo, trước khi tiêm, việc chuẩn bị tinh thần thoả mái là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, người được tiêm văcxin cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ trước và sau khi tiêm.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top