Sở Y tế TPHCM lên tiếng về trường hợp “câu” bệnh nhân ra bệnh viện tư mổ

Xung quanh thông tin "Bệnh viện Ung bướu TPHCM "câu" bệnh nhân ra bệnh viện tư mổ… dưới mác liên kết chuyên môn", chiều 17/3, lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Sở Thông tin và truyền thông, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã họp về vấn đề này.

Theo Sở Y tế TPHCM, mỗi năm có khoảng 2% trong tổng số bệnh nhân của Bệnh viện Ung bướu được đưa sang Bệnh viện Hồng Đức mổ. Trong 7 năm qua, Sở Y tế và Bệnh viện chưa nhận được khiếu nại nào từ các bệnh nhân này.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, năm 2014, xuất phát từ tình hình quá tải của Bệnh viện Ung bướu, bệnh viện này đã xin chủ trương UBND TPHCM về việc liên kết chuyên môn với Bệnh viện Hồng Đức trong việc tổ chức phẫu thuật cho các bệnh nhân có nhu cầu với mục tiêu giảm tải, thực hiện chủ trương hợp tác công - tư trong lĩnh vực y tế của Chính phủ, Bộ Y tế và lãnh đạo TPHCM.

Theo bà Huỳnh Mai, lúc đó cơ sở Bệnh viện Ung bướu chật hẹp, một bệnh nhân có khối bướu lành muốn mổ tại Bệnh viện Ung bướu phải đợi 6 tháng và bướu ác phải đợi 2 - 3 tháng mới được mổ.

Ngày 14/1/2015, UBND TP đã có công văn chấp thuận cho phép hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Hồng Đức nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, góp phần giảm quá tải cho Bệnh viện Ung bướu. Sau đó Bệnh viện Ung bướu đã lập đề án liên kết chuyên môn với Bệnh viện Hồng Đức và được giám đốc Sở Y tế phê duyệt qua quyết định số 4032/QĐ-SYT ngày 31/8/2015.

Mỗi năm Bệnh viện Ung bướu có khoảng 2% trong tổng số bệnh nhân của bệnh viện được đưa sang Bệnh viện Hồng Đức mổ. Trong số 2% bệnh nhân này có tới 40% bệnh nhân có bảo hiểm y tế, vẫn được hưởng quyền lợi của bệnh nhân bảo hiểm y tế.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top