Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận một cửa của Sở Y tế Hà Nội là 4051, trong đó 1195 hồ sơ trong lĩnh vực khám chữa bệnh, 1839 hồ sơ lĩnh vực dược – mỹ phẩm, 1017 hồ sơ lĩnh vực trang thiết bị y tế. Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp nhận 1080 hồ sơ, Trung tâm giám định y khoa 264 hồ sơ, lĩnh vực y tế dự phòng 54 hồ sơ và 64.385 hồ sơ của các cơ sở khám chữa bệnh.
Sở Y tế và các đơn vị đã giải quyết được 69.376 hồ sơ, 442 hồ sơ đang giải quyết chủ yếu tập trung tại bộ phận một cửa của Sở Y tế và nhiều nhất là hồ sơ trong lĩnh vực khám chữa bệnh, dược – mỹ phẩm, an toàn thực phẩm.
Thực hiện Nghị định 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế đã niêm yết địa chỉ và số điện thoại tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính của văn phòng UBND TP tại bộ phận một cửa của Sở Y tế. Đồng thời, tiếp nhận và giải quyết các kiến nghị, phản ánh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính thông qua các cuộc tiếp công dân hàng tuần, lấy ý kiến qua hòm thư góp ý và đường dây nóng của Sở Y tế với số điện thoại cố định 024.39985765.
Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở khám chữa bệnh có giải quyết thủ tục hành chính niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
Trong quý I, Sở Y tế không nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến quy định hành chính và việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế.
Các cơ sở khám chữa bệnh tiếp nhận 60 phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính, quy định hành chính và đã giải quyết, công khai kết quả xử lý kiến nghị, phản ánh về hành vi hành chính. Một kiến nghị về nội dung quy định hành chính đang được xem xét và xử lý.
Theo Hồng Thương (Sở Y tế HN)