Sau gần 1 tháng không có ca mắc Covid-19, Bắc Ninh lại phát hiện 5 ca nhiễm trong cộng đồng

Sau gần 1 tháng không có ca mắc COVID-19 cộng đồng, tỉnh Bắc Ninh bất ngờ phát hiện liên tiếp 5 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong hai ngày 10 và 11/10 tỉnh này phát hiện được 5 ca dương tính và đều chưa xác định được nguồn lây.

Liên quan đến các trường hợp là F1 của bệnh nhân là cháu bé sinh năm 2016 thuộc chùm ca gia đình, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh tại trường mầm non Sao Mai (thành phố Bắc Ninh), nơi cháu bé đang học tập. Kết quả bước đầu có 2 trẻ cùng lớp dương tính với SARS-CoV-2 và đang được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệmRT-PCR.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tập trung khoanh vùng, truy vết, xác minh các trường hợp liên quan các ca mắc mới. Theo nhận định, trong những ngày tới số ca F0 có thể tiếp tục tăng. Tính đến nay, tổng ca mắc trên địa bàn Bắc Ninh là 1.891. Toàn tỉnh đã tiêm được 826.837 liều văcxin phòng COVID-19 cho 541.469 người, trong đó 256.101 người được tiêm 1 mũi; 285.368 người tiêm 2 mũi.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top