Phục hồi phổi sau khi khỏi Covid-19 ở bệnh nhân hút thuốc lá

Dưới tác động của Covid-19, phổi đã bị virus corona tấn công, dẫn đến những tổn thương lâu dài ngay cả khi bệnh nhân đã hồi phục.

Theo tờ Healthshots, sau khi hồi phục từ Covid-19, hãy bỏ hoặc ít nhất là giảm hút thuốc để duy trì khả năng hoạt động của phổi. Hút thuốc lá không chỉ làm suy yếu phổi mà còn gây hại cho các cơ quan quan trọng khác của cơ thể.

Để tăng dần dung tích phổi, hãy tập thể dục và hít thở hàng ngày. Việc phục hồi chức năng phổi có thể giúp giảm khó thở và kiểm soát các biến chứng hô hấp khác. Tập luyện tim mạch cũng có lợi trong việc phục hồi sức chứa của phổi sau khi phục hồi Covid-19.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày để không chỉ tăng cường dung tích phổi nói riêng mà còn cả hệ thống miễn dịch nói chung. Ưu tiên sử dụng nhiều trái cây, rau, quả hạch, ngũ cốc, đậu và tránh thực phẩm chế biến và có đường. Đồng thời, hãy tăng lượng nước nạp vào cơ thể.

Để tránh nguy cơ có hại cho phổi, nên hình thành thói quen khám sức khỏe định kỳ để phát hiện những khả năng có thể xảy ra bất kỳ tổn thương hoặc nhiễm trùng nào với phổi. Với sự can thiệp kịp thời, có thể giữ cho phổi luôn khỏe mạnh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top