Ong vò vẽ đồng loạt tấn công, 2 bà cháu tử vong

nhà 5 bà cháu dọn dẹp và sửa chữa nhà để tránh dột mưa, bất ngờ sập tổ ong vò vẽ làm tổ cạnh nhà, đám ong vỡ tổ tấn công trực tiếp người bà, 1 cháu bé 13 tháng và 2 anh em K. và V..

Ngày 16/8, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc bệnh viên Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết, vừa chuyển cấp cứu 2 bệnh nhi, tiên lượng nặng do bị ong đốt.

Tối hai ngày trước (14/8), khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhi 6 và 7 tuổi (ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) được chuyển cấp cứu từ tuyến dưới lên, trong tình trạng bị ong đốt khá nặng. Một bé bị đốt 30 mũi và bé còn lại bị đốt hơn 40 mũi. Sau khi sơ cứu ban đầu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhi lên Bệnh viện nhi đồng TP.HCM để điều trị, tiếp tục lọc máu.

Theo bác sĩ, 2 bệnh nhi tiên lượng khá nặng, suy thận cấp. Sau hội chẩn, các bác sỹ khoa Hồi sức chống độc tiến hành hồi sức tích cực, lọc máu liên tục nhiều giờ.

Đến hiện tại, các bệnh nhi đã tỉnh, thoát sốc, chức năng gan, thận đang hồi phục và đang được các bác sỹ tiếp tục theo dõi tại khoa Hồi sức chống độc.

Một nạn nhân đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Người nhà nạn nhân cho biết, trước đó, chiều 14/8, trong lúc ba mẹ đi làm thuê xa ở tận Đồng Nai, gửi 3 con cho bà cố và em gái của bà chăm sóc. Ở nhà 5 bà cháu dọn dẹp và sửa chữa nhà để tránh dột mưa, bất ngờ sập tổ ong vò vẽ làm tổ cạnh nhà, đám ong vỡ tổ tấn công trực tiếp người bà, 1 cháu bé 13 tháng và 2 anh em K. và V..

Hàng xóm tình cờ đi ngang, phát hiện 5 nạn nhân trong tình trạng hôn mê, sưng phù toàn thân.

Sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV Bạc Liêu. Tại BV, 1 người bà đang trong tình trạng nguy kịch, 1 người bà khác và bé nhỏ không qua khỏi, 2 anh em K. và V. được chuyển đến Bệnh viện nhi Cần Thơ, 2 bé được ghi nhận toàn thân xuất hiện nhiều nốt ong đốt và suy gan thận nặng.

Theo phapluatnet.vn

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top