NSND Trung Hiếu: Lấy vợ rất vui và hạnh phúc

NSND Trung Hiếu chia sẻ, quyết định lấy vợ kém 19 tuổi khi đã 45 vẫn là quyết định sớm, nhưng anh rất vui và hạnh phúc.
nsndtrunghieu458.jpg

Trong chương trình Lời tự sự, NSND Trung Hiếu đã tâm sự về hành trình dài hoạt động nghệ thuật và cuộc hôn nhân với người vợ kém 19 tuổi.

anh-chup-man-hinh-2022-02-06-luc-18.png

Anh bày tỏ niềm đam mê mãnh liệt với nghề và cách động viên các bạn trẻ theo đuổi nghiệp diễn: "Mình không giữ được lửa thì làm sao các bạn giữ được lửa, mình không yêu nghề thì làm sao các bạn yêu, mình không đắm say với nghề thì làm sao các bạn thế hệ sau có gương để noi theo.

Tôi mê muội với sân khấu. Cứ bước lên sân khấu là con người tôi lại bất thường. Mọi người bảo xem tôi diễn thấy sân khấu nghiêng ngả. Tôi vui lắm, cảm thấy dòng máu trong mình sục sôi. Tôi truyền năng lượng ấy cho các bạn trẻ".

anh-cuoi-nsnd-trung-hieu.jpeg

Với những thành công trong sự nghiệp, NSND Trung Hiếu được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2005 và Nghệ sĩ nhân dân vào năm 2015. Hiện anh đảm nhận vai trò giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội.

NSND Trung Hiếu cho biết, khi chuyển sang làm quản lý, anh sống nhẫn nhịn hơn, nền nã hơn, nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn thích một Trung Hiếu làm nghệ sĩ, phóng khoáng, tự do hơn một Trung Hiếu làm quản lý.

"Đôi khi với tôi vẫn còn sớm vì tôi thích nhiều thứ quá nên thấy cuộc chơi của mình còn dài. Nghệ sĩ sâu thẳm trong tâm hồn vẫn là sự cô đơn, cô đơn thì mới ra được những tác phẩm hay, tâm đắc.

Sự cô đơn đó không phải không có người phụ nữ bên cạnh mà là sự cô đơn trong chính tâm hồn mình. Mình phải để cho bản thân những góc thật nhỏ, thật tĩnh lặng để suy nghĩ thì mới làm nghề được. Lấy vợ rất vui và hạnh phúc, bớt đi một phần cô đơn. Rất may vợ tôi rất thông cảm và hiểu chồng", nghệ sĩ nói.

Hiện nay, vợ chồng nghệ sĩ đã chung sống hạnh phúc được 3 năm. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, anh cho hay:

"Khi có vợ, tôi cảm thấy cuộc sống vui và bình lặng hơn trước. Khi chưa có gia đình riêng, cuộc sống của tôi sóng gió rất nhiều, sinh hoạt không đúng giờ giấc, hay đi đêm hôm, ăn uống đêm muộn, toàn để mẹ chờ. Từ khi lấy vợ, tôi ý thức về việc đó hơn. Tôi thương mẹ, thương vợ, cố gắng về sớm, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Tôi lấy vợ sớm hơn thì chưa chắc nghề đã được như thế này. Cái gì đến nó sẽ đến, không hối tiếc quá khứ mà hãy hướng đến những gì đang tồn tại và sắp đến với mình".

nsnd-trung-hieu-ngoai-doi-toi-vui-tinh-lam.jpg

Trong khoảng thời gian dịch bệnh, nam nghệ sĩ thừa nhận tình hình sân khấu cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, NSND Trung Hiếu vẫn động viên anh em trong nhà hát rằng: “Khi cả nước bình thường thì các bạn hãy kêu khổ. Còn khi mọi người cùng khổ như mình thì không được kêu khổ, thế là hèn yếu. Lúc này người nghệ sĩ phải thắp sáng niềm tin và động viên tinh thần mọi người chứ không phải là lúc để yếu hèn".

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top