Nhiều bệnh viện tư ở TPHCM tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ tham gia chuyển đổi công năng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19, các bệnh viện tư ở TPHCM còn tích cực tham gia tiêm chủng.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế hỗ trợ TPHCM chống dịch, nhiều bệnh viện tư trên địa bàn TPHCM như Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Nam Sài Gòn đã đăng ký chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trong đó, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

Bệnh viện Triều An đăng ký hoạt động theo mô hình “bệnh viện phân đôi” với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị Covid-19. Trong thời gian qua, Bệnh viện Triểu An đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp Covid-19 có triệu chứng tại khu cách ly.

Còn Bệnh viện Xuyên Á, mặc dù bệnh nhân nội trú vẫn còn rất đông với nhiều trường hợp nặng cần cần can thiệp phẫu thuật, nhưng bệnh viện vẫn đăng ký tham gia điều trị Covid-19 theo mô hình “bệnh viện phân đôi” với quy mô 125 giường. Lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẵn khỏi cơ sở hiện nay.

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động, Bệnh viện Nam Sài Gòn đã đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị Covid-19 của thành phố.

Tất cả bệnh viện trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống điều trị 5 tầng của thành phố. Sở Y tế TPHCM mong và tin rằng sẽ còn nhiều bệnh viện tư nhân khác tiếp tục đăng ký tham gia đồng hành với các bệnh viện công lập trong một quyết tâm cao nhất, sớm khống chế được dịch bệnh, góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong. 

Bệnh viện tư nhân còn tham gia công tác tiêm chủng văcxin ngừa TPHCM đang được tiến hành tại TPHCM, điển hình như Bệnh viện Thẩm mỹ Hiệp Lợi đã huy động 14 y bác sĩ tinh nhuệ để tham gia chống dịch, hỗ trợ tiêm chủng. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top