Nhiễm Covid- 19 nhẹ có nguy cơ lây nhiễm trung bình trong 6 ngày

Những người nhiễm Covid-19 nhẹ có nguy cơ lây nhiễm trung bình trong 6 ngày và đôi khi lâu hơn, đây là nhận định của TS. Amy Barczak, BVĐK Massachusetts (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu máu từ 56 bệnh nhân mới có kết quả xét nghiệm khẳng định nhiễm Covid-19. Trong đó có 37 người nhiễm biến thể Delta và 19 người nhiễm Omicron. Tất cả đều bị bệnh nhẹ, với các triệu chứng giống như cúm, không ai phải nhập viện.

TS Amy Barczak cho biết, dù nhiễm biến thể nào hay đã tiêm văcxin hay chưa, những người tham gia nghiên cứu thải virus còn sống trong khoảng 6 ngày sau khi có các triệu chứng. 25% thải virus ra ngoài trong 8 ngày. Điều này rất nguy hiểm trong khi nhiều nước đã giảm số ngày cách ly của bệnh nhân Covid-19. Một số nơi không yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Vào cuối tháng 12/2021, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyến nghị người nhiễm Covid-19 nên cách ly trong 5 ngày, miễn là bệnh tiến triển hoặc không có triệu chứng. Sau đó, họ cần đeo khẩu trang và tiếp tục theo dõi thêm 5 ngày.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top