Nhật Bản ngừng các trường hợp nhập cảnh mới do biến thể Omicron

Nhật Bản sẽ khôi phục các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ, cấm tất cả người nước ngoài nhập cảnh do lo ngại biến thể Omicron.

Theo Hãng tin AFP, thông báo do Thủ tướng Nhật Fumio Kishida công bố ngày 29/11, chỉ vài tuần sau khi nước này nới lỏng các quy định nhập cảnh nghiêm ngặt.

Theo đó, Nhật Bản sẽ ngừng các trường hợp nhập cảnh (mới) của người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới bắt đầu từ ngày 30/11.

Đồng thời Nhật Bản sẽ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly tại khu vực cách ly do Chính phủ chỉ định trong các trường hợp người Nhật và người sinh sống tại Nhật quay về từ 14 quốc gia, khu vực đã xác nhận có lây nhiễm của biến thể Omicron, bên cạnh 9 quốc gia hiện đang là đối tượng chỉ định cách ly như Nam Phi.

Đây là biện pháp tạm thời, chưa từng xảy ra được đặt ra nhằm đảm bảo sự an toàn của quốc gia cho đến khi có được thông tin rõ ràng hơn về biến chủng Omicron.

Như vậy, kế hoạch cho phép một số doanh nhân và sinh viên nhập cảnh vào Nhật Bản áp dụng từ ngày 8/11 nay bị tạm ngừng.

Cho đến nay, Nhật Bản là quốc gia đưa ra biện pháp đóng cửa biên giới mạnh mẽ nhất để phản ứng với biến thể Omicron.

Từ ngày 26/11, nhiều quốc gia trên thế giới đã lần lượt công bố lệnh cấm nhập cảnh với người nước ngoài đến từ một số nước khu vực nam châu Phi. Cho đến nay, theo Đài CNN, có ít nhất 44 quốc gia trên thế giới đã đưa ra các biện pháp hạn chế đi lại với các nước châu Phi.

Các nước cũng đưa ra các biện pháp kiểm soát khác nhau với người về từ vùng dịch. Hiện tại, Mỹ không áp dụng thêm bất cứ biện pháp kiểm soát đặc biệt nào riêng với biến thể Omicron so với các biện pháp hiện tại. Cụ thể, để nhập cảnh Mỹ, khách cần tiêm 2 mũi văcxin và giấy xác nhận âm tính; trừ các trường hợp ngoại lệ với trẻ em và người không tiêm được văcxin vì lý do y tế.

Tại Canada, người đã đến các nước nam châu Phi (gồm Nam Phi, Mozambique, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Lesotho và Eswatini) trong vòng 14 ngày trước đó phải làm xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh và đồng ý cách ly cho đến khi có kết quả âm tính.

Jordan, quốc gia Trung Đông cho biết, công dân và người thân của họ đến từ các nước nam châu Phi chỉ được nhập cảnh tại sân bay quốc tế Queen Alia và phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa bắt buộc như xét nghiệm PCR, ký cam kết cách ly và trả trước chi phí cách ly 14 ngày.

Theo CNN, biến thể mới đã xuất hiện ở trên một chục quốc gia như Úc, Anh, Đức, Hà Lan, Canada, Ý, Cộng hòa Czech… Đa số các trường hợp đều là người trở về từ vùng dịch. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top