Nguy cơ tiếp tục bùng phát giao chiến trong nhà máy Azovstal, Mariupol

Ngày 3/5, một số phương tiện truyền thông Ukraine tuyên bố, giao chiến lại bùng phát trong địa phận nhà máy Azovstal ở thành phố Mariupol với cảnh quay với những cột khói đen bốc lên từ khu liên hợp nhà máy thép.

Trong video có thể nghe thấy những tiếng nổ, sự leo thang dường như đã chấm dứt lệnh ngừng bắn do quân đội Nga và lực lượng dân quân Donetsk tuyên bố trước đó.

Truyền thông dân quân Donetsk cho biết, quân đội Ukraine và các tay súng dân tộc cực đoan tiểu đoàn Azov ẩn náu tại cơ sở công nghiệp lợi dụng lệnh ngừng bắn sơ tán dân thường tiến ra đánh chiếm các trận địa phòng ngự và bắn vào chiến tuyến của quân đội Nga, tìm cách đột phá vòng vây.Lực lượng dân quân Donetsk đang sử dụng pháo binh dập tắt những hỏa điểm này.

Các phương tiện truyền thông ủng hộ chính quyền Kiev cáo buộc, trong đêm quân đội Nga và lực lượng dân quân Donetsk đã pháo kích kết hợp với các cuộc không kích để tiến công vào khu liên hợp nhà máy Azovstal.

Những cột khói lớn bốc lên trên nhà máy thép Azovstal. Mariupol. Video News Front

Ngày 2/5, hàng trăm thường dân đã được sơ tán khỏi các hầm ngầm ở Azovstal trong một hoạt động nhân đạo do quân đội Nga tiến hành với sự hỗ trợ của đại diện Liên hợp quốc và Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Quân đội Nga và lực lượng dân quân Donetsk đã kiểm soát toàn bộ thành phố cảng Mariupol ngoại trừ nhà máy Azovstal, nơi nhóm quân Ukraine và các tay súng đân tộc cực đoan đang bị bao vây.

Nhà máy, được xây dựng từ thời Liên Xô có một mạng lưới rộng lớn các hầm ngầm và đường hầm kiên cố được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công hạt nhân.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top