Nguội lạnh với chồng vì mẹ

Mẹ buồn, khóc, than thở với tôi. Tôi thấy chồng không hiểu cho mình, không thương mẹ, từ đó mà cảm thấy tình cảm nguội lạnh với chồng dần, vợ chồng hay cãi cọ.

Bố tôi mất sớm, mẹ ở vậy một mình nuôi tôi. Khi tôi có con, mẹ nói sẽ về trông cháu giúp tôi một thời gian, nhưng tôi biết, mẹ muốn chuyển hẳn tới ở với vợ chồng tôi. Tôi tâm sự với chồng về ý định đón mẹ về ở cùng, chồng tôi đồng ý, tôi rất mừng.

Mẹ tôi tính rất nghiêm khắc, hay xét nét, chê trách con rể. Tôi nói với chồng hãy cố nhịn mẹ, dù đúng dù sai cứ xin lỗi mẹ là xong, vì với mẹ tôi là tất cả, lại hay tự ái, nếu tôi bênh anh, mẹ sẽ tủi thân. Anh làm theo, tuy nhiên chỉ được một thời gian thì bắt đầu khó chịu, phản ứng lại mẹ.

Mẹ buồn, khóc, than thở với tôi. Tôi thấy chồng không hiểu cho mình, không thương mẹ, từ đó mà cảm thấy tình cảm nguội lạnh với chồng dần, vợ chồng hay cãi cọ. Mới đây, mẹ tôi đòi về quê, tôi thương mẹ mà không biết làm thế nào để mẹ ở lại và chồng tôi thông cảm để mẹ tôi có những tháng năm vui vẻ cuối đời.

Đỗ Hương Thảo (Hà Nội)

nguội lạnh với chồng

Ảnh minh họa internet

Hương Thảo thân, Tri Giao rất thông cảm với nỗi lòng của bạn, vì sự hy sinh của mẹ mà giờ bạn muốn báo hiếu, muốn mẹ sống những tháng ngày vui vẻ cuối đời.

Nhưng bạn cũng nên đặt mình vào vị trí của chồng mình, giả sử bạn không có lỗi mà vẫn luôn phải nhận sai về phía mình, xin lỗi thì sẽ rất khó chịu, bực bội. Một vài lần thì có thể nhẫn nhịn, nhưng là cả một quá trình sống lâu dài thì sẽ tích tụ những ức chế và tất yếu bùng nổ.

Chính vì vậy, để hóa giải mâu thuẫn này, bạn cần tìm cách khéo léo góp ý với mẹ, phân tích bày tỏ quan điểm của bạn về sự “đúng, sai” của mẹ, của chồng trong từng sự việc. Đồng thời cũng chia sẻ với mẹ về nỗi khó xử của bạn trong chuyện này, cả việc vợ chồng xung đột, xích mích, bạn buồn ra sao về việc nguội lạnh với chồng…

Là một người mẹ thương con,Tri Giao tin bà sẽ biết đặt hạnh phúc, niềm vui của con lên trên lòng tự ái cá nhân và điều chỉnh cách sống của mình. Chúc gia đình bạn hạnh phúc.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top