Người dân Hà Nội tấp nập mua bán sau thời gian giãn cách

Sáng đầu tiên Hà Nội hết giãn cách xã hội, chợ truyền thống tấp nập trở lại, các hộ kinh doanh ăn uống phấn khởi khi được bán hàng mang về. Trong khi đó việc phòng chống dịch cũng được các hộ kinh doanh thực hiện khá nghiêm túc.
Chú thích ảnh
Người dân đi chợ cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Từ 6 giờ sáng 21/9, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội tấp nập người mua, người bán sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội. Người dân mua bán tấp nập. Tại các chợ như Kim Liên, Nguyễn Công Trứ, Hoàng Mai… lượng khách đi chợ sáng nay đông hơn mọi ngày. Mặc dù, các chợ truyền thống đã bỏ thẻ đi chợ, nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, mua hàng hóa 1 chiều, khách vào 1 cửa và ra 1 cửa. Đáng chú ý, các cửa hàng vẫn chăng dây phải đảm bảo giãn cách giữa người bán và người mua.

Chị Đỗ Thu Trang, trú tại ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, một số mặt hàng như thịt những ngày đầu khan hiếm, hết nhanh, nhưng giờ thì thoải mái. Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định. Tâm lý mua sắm rất thoải mái. Giá các mặt hàng rau xanh, thịt cá, thực phẩm tươi sống đầy ắp, phong phú, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ cúng rằm Trung thu như hoa tươi, trái cây, xôi gà…

“Nếu như trong đợt giãn cách, thịt lợn, thịt gà do vận chuyển khó khăn, giá cả tăng cao thì hôm nay đã giảm nhẹ về gần với mức bình thường", chị Đỗ Thu Trang chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên tại các chợ truyền thống cho thấy, giá cả một số mặt hàng rau xanh khá bình ổn. Đơn cử, rau bắp cải, cà rốt 15.000 đồng/kg; bí xanh, đậu cove, hành lá 20.000 đồng/kg; cà chua 25.000 đồng/kg; chanh 20.000 đồng/kg… Trong khi đó, giá trái cây cũng khá mềm thanh long ruột đỏ 50.000 - 55.000 đồng/kg; dưa hấu 30.000 đồng/kg; hồng ngâm 35.000 - 50.000 đồng/kg; lựu 35.000 đồng/kg; hoa cúc 25.000 – 30.000 đồng/bó; hoa mẫu đơn 30.000 - 40.000 đồng/10 bông; cúc vàng 40.000 đồng/10 bông; ly vàng 10.000 đồng/cành.

Chú thích ảnh
Các cửa hàng được mở cửa trở lại phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Chị Phạm Thị Hương, tiểu thương chợ Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, khi người dân đi chợ không cần thẻ nữa cũng giúp cho chợ đông vui hơn, hàng hóa được tiêu thụ nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bảo tuân thủ đầy đủ quy định phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng.

Đồng quan điểm này, bác Nguyễn Thị Nghĩa, chủ sạp hàng rau củ ở chợ Hôm Đức Viên, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, chúng tôi rất vui khi Hà Nội hết phải thực hiện giãn cách, người dân đi chợ đông hơn. Tuy nhiên, giá cả các mặt hàng rau xanh, củ quả tươi vẫn không tăng, thậm chí còn thấp hơn mọi khi vì đang vào vụ thu hoạch rau màu.

Theo các tiểu thương, việc lưu thông hàng hóa cũng như chợ hoạt động gần như bình thường trở lại, thời tiết thuận lợi, nguồn cung dồi dào nên giá rau củ trái cây không đắt, mặc dù hôm nay là Tết Trung thu nhưng các loại hoa quả đều không tăng giá.

Trong khi các chợ truyền thống nhộn nhịp người bán kẻ mua thì các hộ kinh doanh ăn uống trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu mở cửa bán hàng mang về sau hơn 2 tháng tạm dừng kinh doanh để phòng, chống dịch COVID -19.

Từ sáng sớm nay, quán phở Lý Quốc Sư trên đường Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã mở cửa bán hàng trở lại sau thời gian dài tạm thời đóng cửa. Theo chủ quán phở, ngay sau khi đọc được thông báo về Chỉ thị 22 của UBND Thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Vượng, phố Phùng Hưng, đã cùng nhân viên dọn dẹp vệ sinh hàng quán trong đêm 20/9 để sáng nay mở cửa bán hàng sớm.

Vui và phấn khởi vì các loại hình kinh doanh dịch vụ đã hoạt động trở lại, nhịp sống trở lại bình thường là tâm lý chung của các tiểu thương cũng như chủ các cửa hàng ăn uống dù chỉ được bán hàng mang về.

Chị Nguyễn Thị Loan, chủ cửa hàng bán bánh cuốn ở phố Bạch Mai Bé, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ, chị rất vui khi thành phố Hà Nội cho mở cửa trở lại các cửa hàng kinh doanh ăn uống, mặc dù chỉ bán mang về. Được kinh doanh trở lại giúp gia đình chị bớt khó khăn hơn, vì thu nhập của cả nhà trông vào cửa hàng này. Mới sáng ra chị cũng đã nhận được hơn 20 đơn hàng.

Cùng với việc mở cửa trở lại, các chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống cũng tạo các mã QR code khai báo y tế, nhắc nhở khách tới mua hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua đồ ăn mang về, tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID -19.

Theo baotintuc.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top