Nghiên cứu chính sách để xe buýt Thủ đô hoạt động ổn định

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 14/1, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và triển khai kế hoạch trọng tâm công tác năm 2021.

Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, trong năm 2020, trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Transerco đã chủ động xây dựng các kịch bản điều hành sản xuất kinh doanh, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện “mục tiêu kép” – vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh... Nhờ đó, Transerco đã cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Cụ thể, sau khi doanh thu bán vé xe buýt được điều chỉnh, kết quả doanh thu cả năm ước đạt 2.500 tỷ đồng, bằng 103,9% kế hoạch, giảm khoảng 17,5% so với năm 2019, kết quả lợi nhuận hoàn thành yêu cầu bảo toàn vốn theo quy định.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Transerco quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Trung ương và thành phố, chủ động xây dựng các quy trình xử lý tình huống và bảo đảm vận hành thông suốt, không gây ảnh hưởng đến mạng lưới xe buýt của Hà Nội.

Năm 2021, Transerco đưa ra chỉ tiêu kế hoạch doanh thu, lợi nhuận phấn đấu tăng 5 - 7%, chỉ tiêu hiệu quả tăng 3 - 5% so với năm 2020 và bảo đảm việc làm và thu nhập cho cán bộ, công nhân viên; tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý rà soát, tối ưu hóa, điều chỉnh luồng tuyến, sức chứa phương tiện phù hợp với lộ trình phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt và bảo đảm khớp nối với các tuyến đường sắt đô thị sắp đi vào hoạt động; tích cực phối hợp xây dựng sẵn sàng các kịch bản ứng phó bảo đảm khả năng trung chuyển, giải tỏa số lượng lớn hành khách ở mỗi nhà ga khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, năm 2021 thành phố lấy chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới, phát triển” và theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII đã đề ra, chỉ tiêu năm 2025, người dân đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng đạt từ 30 - 35%, trong đó riêng năm 2021 phấn đấu đạt tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ vận tải công cộng đạt 20%. Do đó, thời gian tới, với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của thành phố trong vận tải hành khách công cộng, bến bãi, đỗ xe, UBND TP Hà Nội đề nghị Transerco tập trung chỉ đạo các đơn vị phục vụ tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử HĐND các cấp; đẩy mạnh tỷ lệ người dân sử dụng buýt; phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội đưa các kế hoạch, giải pháp trung chuyển giải tỏa hành khách tại mỗi nhà ga khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động; phục vụ tốt người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân 2021...

Cùng với đó, trên cơ sở đề xuất của Transerco, các sở ngành liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu, hỗ trợ các cơ chế chính sách để Transerco và các đơn vị xe buýt của thành phố hoạt động ổn định, bảo đảm hệ thống vận tải công cộng của Thủ đô tiếp tục phát triển...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top