Nghe đồn Tịnh thất Bồng Lai có mật đạo, các YouTuber bám trụ xuyên đêm

Sau khi tiến hành khởi tố, công an khám xét và lấy lời khai, giám định xuyên đêm, đồng thời canh giữ nghiêm ngặt Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, rất đông các YouTuber vẫn cố ăn ngủ bám trụ tại chỗ chờ vén màn bí ẩn xung quanh nơi này.
youtuber-2.jpg

Liên quan đến vụ việc Công an tỉnh Long An tiến hành khám xét và ra quyết định khởi tố vụ án tại cơ sở tự xưng Tịnh thất Bồng Lai (nằm ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa), ngày 5/1, cơ quan chức năng đã công bố các tội danh cụ thể đang được điều tra tại đây gồm: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân; Loạn luân.

Thông tin trên khiến dư luận chấn động, bởi Tịnh thất Bồng Lai (hay gần đây đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ), là một cơ sở nhận được rất nhiều sự chú ý trước đây, từ việc các "chú tiểu" đi thi gameshow Thách thức danh hài, đến lùm xùm bị tố bắt cóc, giữ người trái pháp luật, lừa đảo từ thiện…

Chính vì thế mà 2 ngày qua, rất đông người hiếu kỳ, đặc biệt là "đội quân" YouTuber đã tìm đến đây với mong muốn được ghi nhận những thông tin bí ẩn được đồn đoán ở nơi này.

Từ hẻm bên ngoài có một tấm bảng lớn "Bồng Lai Viên". Phải đi rất sâu vào trong, băng qua những cánh đồng mới đến được tòa nhà của Tịnh thất Bồng Lai.

Mặc dù đứng từ ngã ba cách tịnh thất khoảng 300m giơ máy ảnh cũng sẽ bị công an ra nhắc nhở, tịch thu máy nếu cố tình tới gần. Lực lượng cảnh sát cơ động ngăn chặn yêu cầu không được quay phim, chụp ảnh vì đây là khu vực đang điều tra.

youtuber-3.jpg

Có chừng 10 chiến sĩ công an ngồi canh gác trước lối vào Tịnh thất Bồng Lai. Người dân nếu không sinh sống tại đây được yêu cầu không đến gần, không dùng các thiết bị ghi hình.

Theo người dân, vài tháng gần đây những người sống trong tịnh thất đã xây dựng thêm nhà 2 tầng phía sau không gian thờ tự cũ. Tuy nhiên, khi tòa nhà đang xây được móng, trụ, phần khung thì khu Tịnh thất Bồng Lai này bị công an khám xét.

Một người dân cho biết, trước giờ ông Lê Tùng Vân (còn được gọi là "thầy ông nội") và những người trong tịnh thất không tiếp xúc với ai. Ngoài những khi có đoàn từ thiện hay du khách xa đến ghé thăm, nơi này luôn trong trạng thái cửa đóng then cài. Do đó, người dân địa phương không có nhiều thông tin về nơi này.

Mặc dù được canh giữ nghiêm ngặt, nhưng khá đông lực lượng youtuber vẫn bám trụ quanh Tịnh thất Bồng Lai. Nhiều người lặn lội từ TPHCM xuống. Một youtuber cho biết có người dân thông tin khả năng Tịnh thất Bồng Lai có đào địa đạo bí mật. Do đó, youtuber này cố gắng ở lại thêm, chờ quay được clip nóng hổi.

youtuber.jpeg
Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top