Ngày mai (23/11): Hà Nội bắt đầu tiêm văcxin cho trẻ em

Hà Nội dành 304.140 liều văcxin Pfizer để tiêm cho trẻ em từ 15-17 tuổi. Hiện văcxin bắt đầu được cấp về các điểm tiêm chủng, để chuẩn bị tiêm chủng từ ngày mai 23/11 và hoàn thành trước ngày 25/11.

Ngày 22/11, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sẽ sử dụng 304.140 liều văcxin COVID-19 Pfizer được phân bổ lần này để tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 15 – 17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn theo lộ trình hạ dần độ tuổi.

Số văcxin này có thể sử dụng để tiêm trả mũi 2 cho trẻ em từ 15 – 17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi một trên địa bàn, đảm bảo khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần.

hn-tiem-tre.jpeg
Ngày mai (23/11): Hà Nội bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ em

Theo CDC Hà Nội, từ chiều 22/11, văcxin bắt đầu được cấp về các điểm tiêm chủng, để chuẩn bị tiêm chủng từ ngày mai (23/11).

Địa điểm triển khai tiêm chủng, gồm:

- Tại các trường học đối với trẻ em đang đi học.

- Tại trạm y tế với trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh/thành phố khác.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội cũng sẽ chuyển các đối tượng thận trọng tiêm chủng đến tiêm tại các bệnh viện. Các trường hợp này bao gồm: Trẻ mắc các bệnh bẩm sinh; bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu,…

Các trung tâm y tế sẽ cung cấp văcxin để các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ em.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top