Nga diễn tập chống khiêu khích, khủng bố bằng UAV trên bán đảo Crimea

(khoahocdoisong.vn) - Trong bối cảnh đại dịch đang lan tràn trên thế giới, quân đội Nga tiếp tục tăng cường các cuộc diễn tập bắn đạn thật trên bán đảo Crimea, sẵn sàng đánh trả những cuộc tấn công khiêu khích tiềm năng vào vùng lãnh thổ nhạy cảm này.

Ngày 07.04.2020, Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại cuộc diễn tập của Lực lượng phòng không Hải quân đánh bộ và lực lượng phòng thủ bờ biển của Hạm đội Biển Đen trên thao trường Opuk, thuộc bán đảo Crime.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tham gia diễn tập là các kíp trắc thủ của những tổ hợp phòng không Osa, Strela-10 và tổ phòng không bộ binh cơ động, sử dụng tên lửa phòng không vác MANPAD Igla".

Điểm đặc biệt của cuộc diễn tập này là các tổ hợp vũ khí phòng không đều được sản xuất và đưa vào biên chế từ thời kỳ Liên Xô cũ. Điều này cho thấy Nga muốn phát triển mạnh lực lượng phòng không đến các đơn vị dự bị động viên và dân quân tự vệ.

Các kíp trắc thủ và pháo thủ tham gia huấn luyện này, trong tương lai sẽ là huấn luyện viên cho các chương trình phát triển phòng không nhân dân.

Theo kịch bản diễn tập, các kíp trắc thủ phòng không có nhiệm vụ bào vệ trụ sở chỉ huy, trạm thông tin liên lạc và các mục tiêu kinh tế - dân sự có ý nghĩa quan trọng khác chống lại cuộc tấn công của các phương tiện bay tầm thấp như tên lửa hành trình có tốc độ cận âm, các loại máy bay không người vũ trang.

Ngoài ra, các đơn vị phòng không Hạm đội cũng thục luyện sử dụng tổ hợp súng phòng không 2 nòng ZU-23 lắp đặt trong xe tải, chiến đấu chống lại các loại UAV khác nhau, từ UAV trinh sát chỉ thị mục tiêu loại nhỏ đến các drone mang bom tự sát.

Phòng không Hạm đội Biển Đen diễn tập chống tên lửa hành trình và drone vũ trang. Video Bộ Quốc phòng Nga

Những cuộc diễn tập liên tiếp trên bán đảo Crimea cho thấy, Bộ Quốc phòng Nga đang lo ngại khả năng, sau dại dịch Covid-19, tình hình trên bán đảo Crimea và Biển Đen có thể sẽ gia tăng căng thẳng với nhiều khả năng khiêu khích – khủng bố khác nhau, trong đó có khả năng sử dụng nhiều UAV tấn công vào các mục tiêu dân sự và quân sự trên bán đảo Crimea, như đã từng diễn ra ở Syria.

Theo TGO
back to top