Mỹ nắm kho văcxin mạnh nhất thế giới, nhưng tỷ lệ tử vong vì Covid-19 lại cao

Tỷ lệ tiêm văcxin thấp, số người béo phì, mắc tiểu đường cao khiến Mỹ đối mặt nhiều khó khăn trong làn sóng Omicron.

Trong đại dịch Covid-19, Mỹ có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao hơn so với các quốc gia có thu nhập cao khác. Nhưng số người chết trong làn sóng Omicron đã thực sự "khiến Mỹ trở nên khác biệt”.

Do Omicron giảm mức độ nghiêm trọng, các quan chức và chuyên gia hy vọng Mỹ có thể tránh được một làn sóng gây chết người. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy.

Một số lý do dẫn đến khó khăn của nước Mỹ đã được biết đến. Mặc dù có một trong những kho văcxin mạnh nhất thế giới nhưng Mỹ không thể tiêm chủng cho nhiều người như các quốc gia giàu có khác, đặc biệt ở nhóm người cao tuổi.

Tính tới đầu tháng 2, 64% dân số Mỹ tiêm đủ 2 mũi văcxin, 27% tiêm mũi tăng cường. Trong khi đó, tỷ lệ tương tự ở Anh là 72% và 55%.

Số người Mỹ chết vì Covid-19 có tỷ lệ gấp 2 lần Anh và gấp 4 lần Đức. Tiêm văcxin không phải là lời giải thích duy nhất cho lý do Mỹ đang tụt hậu so với các nước giàu khác. Nhiều người Mỹ bị béo phì hoặc mắc bệnh tiểu đường, làm tăng nguy cơ trở nặng nghiêm trọng khi mắc Covid-19.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top